Đánh bại Thanh Hóa trên sân nhà, Viettel có trận thắng đầu tiên tại V-League 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với pha lập công của tiền đạo Joao Soua và trung vệ Bùi Tiến Dũng, tân binh Viettel đã có trận thắng đầu tiên tại V-League 2019.

Bùi Tiến Dũng (áo đỏ) thi đấu xuất sắc trong trận đấu với Thanh Hóa. Ảnh: Ngọc Tú
Với quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu thứ 2 của mùa giải mới, CLB Viettel đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trước đối thủ Thanh Hóa. Trong khi đó, Thanh Hóa cũng hướng đến trận thắng đầu tiên của mùa giải khi ở vòng 1 chỉ có được 1 điểm. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách Thanh Hóa khi ở phút thứ 10, Văn Thắng có cơ hội trong vòng cấm địa của Viettel, nhưng tiền đạo này đã vô lê hụt bóng đáng tiếc.
Những phút tiếp theo, 2 đội chủ động chơi chậm và nếu như tận dụng tốt cơ hội, tân binh Vũ Minh Tuấn đã có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 21 nhưng cú sút của cầu thủ này đã đập cột dọc. Tuy nhiên, người hâm đội bóng áo lính cũng không phải chờ đợi lâu, tiền đạo Joao Paulo đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Bửu Ngọc mở tỷ số cho Viettel ở phút thứ 22.
Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Viettel thi đấu thoải mái và tạo nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Điều gì đến cũng phải đến, ở phút cuối cùng của hiệp 1, Bùi Tiến Dũng chạy chỗ thông minh đón đường đá phạt góc của đồng đội, đánh đầu hiểm hóc hạ gục Bửu Ngọc nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2 - 0 nghiêng về Viettel.
Đánh bại Thanh Hóa, Viettel có được 3 điểm đầu tiên tại V-League 2019.

Bước vào hiệp 2, Thanh Hóa chủ động nhập cuộc tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút thứ 61 đội bóng xứ Thanh có bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Đình Tùng. Ở những phút sau đó, Viettel chủ động chơi lùi sâu để bảo toàn tỷ số, đây là cơ hội để Thanh Hóa dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và nuôi hy vọng có điểm.

Tuy nhiên, mọi cố gắng của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ dừng ở cơ hội. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêm về đội chủ nhà Viettel. Với kết quả này, Viettel đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2019. Còn Thanh Hóa đã phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần