Đánh bại Thụy Điển, Anh vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi

Duy Khánh (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng lợi 2-0 trước Thụy Điển đã giúp đội tuyển Anh vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi.

Đây là trận đấu mà nhiều người đã tỏ ra lo ngại cho tuyển Anh khi sở trường bóng bổng của họ lại cũng là điểm mạnh của Thụy Điển. Tuy nhiên với 2 bàn thắng từ các pha đánh đầu, "Tam sư" cho thấy không dễ để bắt bài chiến thuật tưởng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả này.
 Harry Maguire ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Anh trước Thụy Điển.
Phút thứ 30, Harry Maguire có được bàn mở tỉ số từ cú đánh đầu sau quả phạt góc của Ashley Young. Trước đó, hàng thủ Thụy Điển đã thi đấu tốt khi hóa giải rất nhiều các đường chuyền bổng của tuyển Anh. Nhưng lần này, họ lại quá mải mê theo kèm Harry Kane mà lại bỏ quên Maguire, nên mới để lọt lưới. Có được bàn thắng, thế trận của tuyển Anh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ở cuối hiệp 1, Sterling có 2 lần đối mặt với thủ môn Olssen nhưng lại dứt điểm kém khiến cơ hội trôi qua.

Bước vào hiệp 2, ĐT Thụy Điển nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng thủ ĐT Anh chơi tốt và đặc biệt là thủ thành Pickford liên tiếp cứu thua không tưởng để giữ trắng lưới. Không chỉ phòng ngự hay, vũ khí không chiến của "Tam sư" tiếp tục phát huy hiệu quả sau khi Dele Alli có cú đánh đầu nhân đôi cách biệt ở phút 58.

Dele Alli đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Anh

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu,  ĐT Anh chủ động làm giảm nhịp độ và trận đấu với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Anh. Với kết quả này, đoàn quân của Southgate chính thức ghi danh vào bán kết, đối thủ của họ sẽ là Croatia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần