Đánh bại U22 Myanmar, U22 Indonesia vào chơi trận chung kết

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 90 phút thi đấu, U22 Myanmar và U22 Indonesia đã cầm hòa với tỉ số 2-2 buộc phải bước vào hiệp phụ. Với việc thi đấu vượt trội và kinh nghiệm hơn, U22 Indonesia đã đánh bại U22 Myanmar để giành vé vào chơi trận chung kết.

Chiều 7/12, trận bán kết 1 môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Indonesia và U22 Myanmar đã được diễn ra vào lúc 15 giờ. Đây là trận đấu quan trọng đối với 2 đội để xác định tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết. Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chủ động chơi chậm để thăm dò đối phương. Tuy nhiên, được đánh giá cao hơn nên những phút đầu của trận đấu U22 Indonesia làm chủ thế trận tốt hơn.
 U22 Myanmar cầm hòa U22 Indonesia trong hiệp 1. Ảnh: Hoàng Cường
Phút thứ 23 của trận đấu, U22 Indonesia có cơ hội  từ tình huống bên phía cách phải theo hướng tấn công, Saddil có đường căng ngang nguy iểm, nhưng hậu cệ cảu U22 Myanmar đã hóa giải. 
Sau những phút chệch choạch, U22 Myanmar đã lấy lại được thế trận bằng việc cầm bóng và phối hợp trung lộ. Tuy nhiên, cả hai đội đều không thể xuyên lủng lưới của nhau và đành kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất với tỉ số hòa 0-0.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, U22 Indonesia đã có cơ hội sơm ngay ở phút thứ 47, Egy Maulana chọc khe cho Osvaldo băng xuống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, tiền đạo này lại không thể mở tỉ số của trận đấu.  Cũng ngay sau đó không lâu, U22 Myanmar đáp lời với cú sút chân trái tuyệt đẹp của Kaung Khant nhưng bóng lại đi sạt cột gang tấc.
 U22 Indonesia là đội mở tỉ số của trận đấu. Ảnh: Hoàng Cường
Liên tiếp dồn ép đối phương, cuối cùng U22 Indonesia cũng có được niềm vui khi Egy Maulana đi bóng kỹ thuật xuống sát đường biên ngang rồi trả ngược thuận lợi để Evan Dimas lao vào sút tung lưới U22 Myanmar ở cự ly gần ở phút thứ 57. Tiếp đà hưng phấn, U22 Indonesia tiếp tục dồn ép đối thủ, phút thứ 71  từ quả đá phạt bên cánh phải, Bagas tạt vào thuận lợi để Egy Maulana đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt.
Nhận 2 bàn thua, buộc U22 Myanmar phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 79, Kaung Mann phá bẫy việt vị băng xuống tung cú sút quyết đoán gỡ lại 1 bàn cho U22 Myanmar. Khi mà U22 Indonesia chủ động chơi chậm để giữ tỉ số thì bất ngờ thủ môn Nadeo mặc sai lầm ở phút thứ 80,  để cho Naing Tun đưa bóng vào lưới trống quân bình tỉ số 2-2. Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội cầm nhau nhau và buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ. 
 U22 Myanmar thi đấu quả cảm để buộc đối thủ phải thi đấu hiệp phụ. Ảnh: Hoàng Cường
Bước vào hiệp phụ thứ nhất, U22 Indonesia tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội trước U22 Myanmar. Phút thứ 101, U22 Indonesia đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3 -2 sau tình huống băng lên của Asnawa từ bên cánh phải để rồi căng ngang dọn cỗ cho Osvaldo đệm cận thành. Chưa dừng lại ở đó, từ tình huống tấn cống bên phía cánh phải, Fauzi trả ngược cho Evan Dimas dễ dàng sút vào lưới trống nâng tỉ số lên 4-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, với trận thắng này, U22 Indonesia giành vé vào chơi trqaanj chung kết môn bóng đá nam. Đối thủ của đội bóng này là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia.
Đội hình xuất phát của hai đội:
U22 Indonesia: Nadeo, Andy Setyo, Adi Bagas, Evan Dimas, Zulfiandi, Egy Maulana Vikri, Asnawi, Ramdani Saddil, Firza, Osvaldo Haay, Rafli.
U22 Myanmar: Sat Naing, Moe Kyaw, Min Thu, Wunna Soe, Yint Aung, Bo Bo, Moe Aung, Kaung Khant, Naing Win, Phyoe Wai, Moe Naing.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần