Đánh bom liên hoàn ở Sri Lanka, thương vong hơn 500 người

Tú Anh (Theo Reuters/AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc xảy ra đúng dịp lễ Phục sinh.

Đúng ngày lễ Phục Sinh, ít nhất 160 người đã thiệt mạng và hơn 400 trăm người bị thương trong các vụ nổ tấn công 6 nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka hôm 21/4.

 Cảnh sát và nhân viên an ninh tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời giám đốc Bệnh viện Quốc gia Colombo cho biết đã có 160 người thiệt mạng, trong đó có 9 người nước ngoài và 280 người bị thương trong các vụ nổ xảy ra ở 3 nhà thờ và 3 khách sạn tại thủ đô Sri Lanka và các khu vực khác.

Một quan chức giấu tên cho biết thêm vụ nổ tại các nhà thờ nghi ngờ do những kẻ đánh bom tự sát thực hiện.

Nguồn tin thuộc lực lượng phá bom của cảnh sát cho hay một trong số vụ nổ xảy ra tại nhà thờ St. Anthony ở khu vực Kochcikade của thủ đô Colombo.

 Các nhân viên an ninh đứng trước hiện trường. 

"Người chúng tôi đang sơ tán những trường hợp bị thương", nguồn tin cho biết. 

Đến giữa buổi sáng, ít nhất 160 người bị thương trong vụ nổ tại nhà thờ St. Anthony đã được đưa tới Bệnh viện Quốc gia Colombo, một quan chức nói với AFP.

"Một vụ đánh bom xảy ra tại nhà thờ chúng tôi, làm ơn hãy đến đây và giúp đỡ nếu gia đình bạn có mặt ở đây", bài đăng trên Facebook nhà thờ St. Sebastian cho biết.

Ngay sau khi các vụ nổ tại hai nhà thờ này được đưa tin, cảnh sát xác nhận 3 khách sạn tại thủ đô Sri Lanka cũng xảy ra nổ, cùng một nhà thờ khác tại thị trấn Batticalao ở phía đông đất nước.

Thi thể những người thiệt mạng cũng đã được đưa đến bệnh viện Quốc gia Colombo. “Có rất nhiều trường hợp thương vong, bao gồm cả người ngoại quốc”, theo Bộ trưởng Cải cách Kinh tế và Phân phối công Harsha de Silva chia sẻ trên Twitter.

Ông De Silva cho biết, người đứng đầu Quân đội, Hải quân và Không quân nước này sẽ có cuộc họp khẩn với Thủ tướng Ranil Wickremesinghe cùng các bộ trưởng khác để bàn bạc về vụ việc.