Đánh bom tại Afghanistan, 12 người chết

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 4/4 đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết tại tỉnh Faryab ở miền Bắc Afghanistan làm ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Hiện chưa rõ các thương vong là binh lính hay dân thường. Tuy nhiên, theo Tỉnh trưởng tỉnh Faryab, Abdul Haq Shafaq, vụ đánh bom này nhằm vào lực lượng quân đội nước ngoài tại Afghanistan.

 

Vụ việc xảy ra gần một công viên tại thủ phủ Maymana. Người phát ngôn các lực lượng vũ trang Na Uy, Trung tá John Espen Lien, xác nhận số người thiệt mạng, song cho biết số người bị thương chưa được xác định.

 

Ông cũng cho biết không có binh lính Na Uy nào có mặt gần địa điểm xảy ra vụ tấn công. Trong khi đó, giới chức địa phương khẳng định có ít nhất 5 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương.

 

Na Uy đóng góp 400 binh lính cho Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan (ISAF) gồm 130.000 người. Hầu hết lực lượng nước ngoài đóng tại tỉnh Faryab là người Na Uy.

 

Theo kế hoạch, lực lượng quân sự nước ngoài sẽ rút khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tâm lý phản đối lực lượng nước ngoài gia tăng tại Afghanistan sau một loạt vụ việc đáng tiếc, như vụ lính Mỹ thảm sát 17 dân thường tại tỉnh Kandahar của Afghanistan hồi tháng trước./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần