Đánh bom tự sát bên ngoài nhà thờ ở Indonesia, 14 người thương vong

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai kẻ đánh bom tự sát đã tấn công bên ngoài một nhà thờ Công giáo ở thành phố Makassar của Indonesia hôm 28/3.

Truyền thông Indonesia dẫn lời linh mục Wilhemus Tulak cho biết, kẻ tấn công định lao xe máy vào khuôn viên nhà thờ trước khi kích nổ bom nhưng bị bảo vệ chặn lại. Thời điểm này có rất nhiều giáo dân đang tập trung bên trong nhà thờ.
Reuters dẫn thông báo của cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết, có ít nhất 2 nghi phạm đã cùng thực hiện vụ tấn công. 
 Cảnh sát đứng canh tại một con đường bị phong tỏa sau vụ đánh bom bên ngoài nhà thờ ở Makassar ngày 28/3. Ảnh: Reuters.
Hình ảnh trích từ camera an ninh gần nhà thờ cho thấy sau khi bị chặn ở cổng, nghi phạm đã kích nổ bom mang trên người bên ngoài nhà thờ. Lửa bùng lên, khói và nhiều mảnh vỡ văng tung tóe sau đó khiến ít nhất 14 người bị thương và 1 người tử vong, nghi chính là kẻ tấn công.
"Chúng tôi đã tìm thấy một số mảnh thi thể và đang điều tra xem đây là những gì còn sót lại của nghi phạm hay các nạn nhân ở gần đó", đại diện cảnh sát địa phương nói với Hãng thông tấn AFP.
 Ông Boy Rafli Amar, người đứng đầu Cơ quan Chống khủng bố quốc gia Indonesia gọi đây là hành động khủng bố.
Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ đánh bom nói trên. Cảnh sát đang xem xét các mạng lưới cực đoan cũng như đánh giá liệu vụ tấn công có liên quan đến việc bắt giữ các tay súng gần đây hay không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần