Danh hài Minh Vượng bật mí lần buôn chuyện xuyên năm cùng Hồng Thanh Quang

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đêm thơ nhạc “Người đàn ông mùa thu”diễn ra tối 6/9, danh hài, NSƯT Minh Vượng đã phải xin lỗi vợ nhà thơ Hồng Thanh Quang bật mí về cuộc điện thoại từ chiều 30 đến khi bước sang năm mới mà 2 người đã từng có với nhau.

Ngoài sàn diễn sân khấu, danh hài Minh Vượng ít xuất hiện trong các chương trình ca nhạc, nghệ thuật. Chính vì vậy, khán giả có phần bất ngờ khi Minh Vượng xuất hiện tại đêm thơ nhạc “Người đàn ông mùa thu” của nhà thơ Hồng Thanh Quang. Dưới tiếng đàn piano của NSND Phạm Ngọc Khôi, Minh Vượng đọc chùm thơ: “Thiên Xuân tình khúc”, “Thơ lúc hừng đông”, “Chị ơi chồng chị yêu em”…
 Đích thân tác giả cũng đã thể hiện các tác phẩm đã đi vào lòng người đọc
Sau phần trình diễn, NSƯT bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với nhà thơ Hồng Thanh Quang: “Quang là người tôi ngưỡng mộ. Một người đàn ông trong trẻo, thi ca. Mà trong cuộc sống này bạn của tôi vẫn theo đuổi đến cùng những con chữ, vần thơ.
 NSƯT Minh Vượng với vai trò là người bạn đã gợi kỷ niệm và đọc lên những khúc thơ nổi tiếng cua Hồng Thanh Quang
Chúng tôi là những người bạn rất tốt của nhau. Tôi luôn luôn ngưỡng mộ người đàn ông mùa thu. Và có lẽ tôi cũng sinh mùa thu. Cho nên người đàn bà mùa thu gặp người đàn ông mùa thu thì sự nhạy cảm, sự cảm thông có lẽ hiểu đến đâu thì hiểu…
 Nhiều tác phẩm của nhà thơ Hồng Thanh Quang được bổ nhạc và trở nên nổi tiếng
Tôi yêu thơ và tôi cũng yêu Quang, bởi vì Quang là một chú bé, dù đã bước qua tuổi 56 nhưng là một đứa trẻ to xác và một tâm hồn thi sĩ mong manh dễ đổ vỡ. Nếu gần Quang mọi người sẽ quên hết không gian, thời gian và chỉ thấy chàng với những vần thơ bay cùng hơi thở...”.
Khi nói đến việc yêu thơ và yêu Quang danh hài Minh Vượng đã phải mở ngoặc để xin lỗi vợ nhà thơ. Tuy nhiên, chị cũng bật mí, khi mà nhà thơ và vợ chưa kết hôn, có lần chiều 30 Tết Hồng Thanh Quang đã gọi điện cho chị, 2 người chia sẻ với nhau suốt cả buổi chiều ngày cuối năm. Đến sau giao thừa, Hồng Thanh Quang cũng là người đầu tiên gọi điện cho Minh Vượng.
Trong đêm thơ nhạc, nhà thơ Hồng Thanh Quang đã tự mình đọc những bài thơ đã đi vào lòng người của anh với phần đệm đàn của NSND Phạm Ngọc Khôi như Lối ta đi, Ủ câu thơ cũ vào men lá, Anh sẽ không nhường em cho ai cả, Rồi có ngày con trở thành thiếu nữ, Đau đớn nhất là khi bạn cũ, Anh buồn lắm vì em không hạnh phúc… Bên cạnh đó, các bài thơ của Hồng Thanh Quang còn được các nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Thúy Mùi, NSND Quốc Anh, Ploong Thiết… ngân nga trong giọng ngâm đầy cảm xúc.
 Bạn bè cùng nhiều nghệ sĩ đã chia vui với chủ nhân đêm thơ nhạc 'Người đàn ông mùa thu'
Chia sẻ về “Người đàn ông mùa thu”, nhà thơ Hồng Thanh Quang cho biết: Đây thực ra chỉ là một cuộc gặp gỡ giữa những người tri kỷ, giữa nhà thơ với các nghệ sĩ biểu diễn theo dòng nhạc dân gian để cùng tạo nên một đêm hội truyền thống ở chính trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội. Và cũng là để dựng nên chân dung nghệ thuật của một người thơ ở độ tuổi sang chiều.
“Với những chiêm nghiệm, trăn trở, xúc cảm và hồi tưởng, tôi muốn được chia sẻ cùng với khán giả như những liều trợ dưỡng tinh thần. Những tác phẩm được lựa chọn từ nhiều giai đoạn sáng tác khác nhau của tôi nhưng rất nhất quán ở mạch cảm xúc, góc nhìn và cách cảm…”, nhà thơ Hồng Thanh Quang nói thêm.
Đêm thơ khép lại để đón chào tuổi 56 của tác giả, nhưng anh cho biết mình sẽ còn sống dài lâu với mạch nguồn cảm xúc dành cho thơ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần