Đánh rơi trái tim

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phụ nữ sinh non nằm co quắp bên cạnh lề đường. Bé trai vừa kịp cất tiếng khóc chào đời đã bị tử thần cướp đi.

 Vụ việc đau lòng xảy ra tại Bình Phước
Đó là hậu quả việc người lái xe chở khách bỏ lại người phụ nữ sắp sinh giữa đường. Trong khi, mỗi người đều cố gắng lan tỏa những hành động đẹp, dang rộng vòng tay chở che hỗ trợ người gặp khó, thì có không ít người đánh rơi trái tim, ứng xử, hành động hết tình người.
Sự việc đau lòng trên xảy ra ở Bình Phước, khi một sản phụ có cơn trở dạ được gia đình đưa lên trạm xá huyện để cấp cứu. Tuy nhiên, vì ca trở dạ phức tạp, trạm xá chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, chủ nhân của chiếc Innova được thuê chở bệnh nhân một đoạn, tạt lề đường trải nilon cho sản phụ nằm và đuổi cả người nhà xuống rồi bỏ đi. Sau khi xuống xe, sản phụ sinh non, hơn một tiếng mới bắt được xe kế tiếp chuyển viện nên đứa trẻ vừa sinh ra đã không có cơ hội sống sót. Sau khi sự việc diễn ra, anh trai của sản phụ bức xúc: “Không hiểu tài xế nghĩ gì mà lại nhẫn tâm bỏ em tôi giữa đường trong lúc nguy cấp như thế. Hiện em gái tôi sức khỏe rất yếu, vẫn đang điều trị tại bệnh viện”. Không chỉ có anh trai của sản phụ, mà cộng đồng mạng, truyền thông đều lên tiếng thể hiện sự phẫn nộ về một hành động thiếu tình người, gây hậu quả lớn của người tài xế nên công an phải vào cuộc.

Có muôn vàn lý do để nhiều tài xế từ chối chở sản phụ. Nhiều người cho rằng gặp sản phụ là gặp những điều đen đủi. Có người khác lại thêm phần tính toán, nếu sản phụ sinh ra tại xe khiến cuốc taxi sẽ bị lỗ vì tiền rửa xe, công chờ kéo dài thiệt thua khi bắt các cuốc khách khác…

Cư dân mạng từng không ít lần xúc động về thông tin những người lái xe taxi trẻ chưa vợ, chưa kinh nghiệm con cái nhưng đã vận dụng hết kỹ năng cấp cứu khẩn cấp cùng đỡ đẻ cho sản phụ trên chính chiếc xe taxi. Những bé trai, bé gái được sinh ra trong sự an toàn trên chặng đường trở dạ vì gặp những người lái xe tốt bụng. Theo chia sẻ của những tài xế taxi đó, họ chưa thấy sự đen đủi mà chỉ thấy niềm vui vì giúp đỡ được người khác trong cơn hoạn nạn. Thế mới thấy, vận đen hay đỏ khi gặp sản phụ chỉ nằm ở trong quan niệm của mỗi người. Đôi khi vì một vài hành động vô tình đã cướp đi mạng sống của những đứa trẻ, đưa sản phụ vào tình huống nguy kịch, để rồi về sau phải ân hận, nuối tiếc.