Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Danh sách 60 câu điểm liệt trong bộ đề thi sát hạch lái xe từ 1/6

Giaothonghanoi - Chỉ cần sai 1 câu thuộc 60 câu điểm liệt thí sinh sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.
Ảnh minh họa
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức ban hành bộ câu hỏi lý thuyết mới, dùng cho sát hạch để cấp giấy phép lái xe (GPLX) đường bộ. Bộ câu hỏi mới này tăng từ 450 câu hỏi thi lý thuyết hiện nay lên 600 câu.
Đáng chú ý, trong bộ câu hỏi mới có 60 câu điểm liệt. Thí sinh dù làm đúng toàn bộ các câu hỏi của đề lý thuyết (từ 30 - 45 câu), nhưng chỉ cần trả lời sai 1 câu điểm liệt thì vẫn bị trượt và bị hủy kết quả thi lý thuyết. Bộ câu hỏi mới sẽ chính thức được áp dụng để sát hạch lái xe từ ngày 1/6/2020 tới đây.
Lý giải về việc này, ông Lương Duyên Thống - Vụ trưởng Vụ Phương tiện và người lái (Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho hay, bộ 600 câu hỏi được xây dựng trên cơ sở bộ 450 câu hỏi hiện nay và được nghiên cứu từ nhiều nước phát triển, đã loại bỏ một số câu hỏi dễ học vẹt, học tủ, một số câu hỏi không liên quan trực tiếp đến người học lái xe.
Đáng chú ý, bộ câu hỏi bổ sung một số tình huống giao thông tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Câu hỏi được biên soạn lại ngắn gọn, dễ hiểu, điều chỉnh phương án trả lời đúng của từng câu hỏi từ 2 đáp án xuống còn 1 đáp án.
Ngoài ra, số lượng câu hỏi trong một đề sát hạch cũng sẽ được tăng thêm. So với đề sát hạch trước đây, đề sát hạch tới đây sẽ có nhiều điểm mới.
Đối với hạng B1 vẫn giữ nguyên số lượng câu hỏi, số lượng câu hỏi sát hạch hạng B2 tăng từ 30 câu lên 36 câu. Số lượng câu hỏi sát hạch hạng C tăng từ 30 lên 40 câu. Số lượng câu hỏi sát hạch hạng D, E, F tăng từ 30 lên 45 câu.
Lý giải về việc đưa ra 60 câu điểm liệt và áp dụng từ 1/6 tới đây, ông Thống cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lựa chọn mang tính chất cơ bản, cốt lõi mà người lái xe phải hiểu, nhớ và luôn phải thực hiện đúng trong suốt quá trình hành nghề lái xe để tham gia giao thông an toàn.
Đây là những câu liên quan đến những hành vi bị nghiêm cấm trong quy tắc giao thông, những hành vi gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc, trên đoạn đường giao nhau đồng mức với đường sắt và quy tắc nhường đường cho xe ưu tiên.
Trước đó, năm 2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lấy ý kiến góp ý về bộ 100 câu hỏi điểm liệt và sau đó rút xuống còn 60.
Xem chi tiết 60 câu điểm liệt TẠI ĐÂY
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ