Danh sách chính thức 30 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự Cúp VinaPhone 2018

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (19/7), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức Lễ công bố Giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018 và nhà tài trợ Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).

Ảnh: VFF.
Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF chia sẻ tại Lễ công bố, đây là lần đầu tiên VNPT hợp tác cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trên cương vị là nhà tài chính của một sự kiện bóng đá quốc tế đang đón nhận rất nhiều sự quan tâm theo dõi của đông đảo người hâm mộ. Giải đấu lần này được coi là bước đệm quan trọng với đội tuyển U23 trước thềm Asiad 18, diễn ra tại Indonesia. Điều này thực sự là nguồn cổ vũ, động viên thiết thực dành cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đội tuyển U23 Việt Nam với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ vừa lập nên kỳ tích giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á đầu năm nay.
Đại diện cho đội tuyển U23 Việt Nam, HLV trưởng Park Hang-seo đánh giá rất cao tầm quan trọng của giải đấu lần này đối với công tác chuẩn bị của các cầu thủ U23 Việt Nam trước thềm Asiad 18.

"Tại giải đấu này tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ, đánh giá khả năng của họ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tính chất của Asiad khác với VCK U23 châu Á. Tất cả các đội đều được dùng 3 cầu thủ trên 23 tuổi trong đội hình, vì thế sẽ mạnh hơn rất nhiều so với VCK U23 châu Á. Mục tiêu của đội U23 Việt Nam trước tiên là vượt qua vòng đấu bảng sau đó mới tính đến những vòng đấu tiếp theo”, HLV Park Hang-seo nói.

Ngoài U23 Việt Nam, giải đấu còn có sự góp mặt của 3 đội khách mời gồm: U23 Oman, U23 Palestine và đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekistan.

Cùng ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức công bố danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự Giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018.

Theo đó HLV Park Hang-seo đã triệu tập 30 cầu thủ, lực lượng nòng cốt vẫn là những gương mặt đã tham gia thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018. 4 cầu thủ trên 23 tuổi được vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn để bổ sung kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 là thủ thành Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết. Ngoài ra 3 cái tên lần đầu được gọi lên tuyển gồm tiền vệ Triệu Việt Hưng (Hoàng Anh Gia Lai), tiền vệ Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng) và Hoàng Minh Tuấn (Nam Định).

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 23/7 tới và có hơn 1 tuần tập luyện trước khi dự giải bóng đá quốc tế U23 - Cup VinaPhone 2018 diễn ra từ 3 - 7/8 tại Mỹ Đình.

Sau giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ vào Bình Dương tập huấn trước khi chốt lại danh sách 20 cầu thủ di chuyển sang Indonesia tham dự Asiad vào ngày 11/8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần