Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Ngày 24/12/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1820/QĐ-TTg xếp hạng quốc gia đặc biệt đối với di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắm mốc di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn
Đây là sự kiện thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước về giá trị của Danh thắng Ngũ Hành Sơn, là niềm vinh dự, tự hào to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào đúng dịp nhân kỷ niệm 22 năm ngày thành lập quận Ngũ Hành Sơn (23/1/1997 - 23/1/2019).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, việc đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn giúp người dân Đà Nẵng càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ và nâng cấp danh thắng này. Đà Nẵng sẽ nỗ lực hết mình với trọng trách được nêu trên.

Kể từ hôm nay, các giá trị văn hóa - lịch sử liên quan đến danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ được tổ chức nghiên cứu thật bài bản, chuyên nghiệp và có hệ thống, nhằm tạo tiền đề giáo dục truyền thống văn hóa sâu sắc hơn và quảng bá hình ảnh Ngũ Hành Sơn sâu rộng hơn. Đà Nẵng ý thức rằng càng giữ nguyên vẹn Ngũ Hành Sơn về phương diện cảnh quan tự nhiên cũng như về phương diện di sản văn hóa lịch sử thì càng thu hút khách thập phương đến với danh thắng này nhằm thúc đẩy nền kinh tế ngày càng phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần