Danh thắng Tràng An: “Nơi mơ đến, chốn mong về”

NSNA Văn Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu du lịch sinh thái Tràng An - nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình - có diện tích 2168 ha, cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía nam, thực sự đã trở thành “Nơi mơ đến, chốn mong về” của du khách trong và ngoài nước.

Hàm chứa những giá trị nổi bật toàn cầu về kiến tạo địa chất, địa mạo, khảo cổ và thẩm mỹ nên khu du lịch đã được UNECO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới.

Toàn cảnh khu sinh thái là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường.

Đến thăm quan khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách sẽ được trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc, khám phá cội rễ xa xăm của sự sống nhân loại, tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và tinh tuý cùng bầu không khí thanh như lọc và tự hào với những nét vàng son của lịch sử in đậm trong thế núi, dáng sông ở buổi đầu sơ khai của quá trình dựng nước của ba triều đại Vua sáng:Vua Đinh Tiên Hoàng, Vua Lê Đại Hành và Vua Lý Thái Tổ.

Với những dãy đá vôi hàng triệu năm tuổi, hình thành các thung lũng, hang động, hồ đầm, hệ sinh thái và rừng ngập mặn, khu du lịch Tràng An – Bái Đính đã thu hút rất nhiều lượt khách tham quan mỗi năm. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là một quần thể chùa và các tượng phật nổi tiếng Châu Á với hành lang tượng La Hán và tượng phật dát vàng. Không quá xa so với Hà Nội, nên du lịch Ninh Bình rất phù hợp để du lịch trong ngày hoặc dịp cuối tuần.

Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu một số hình ảnh tại Danh thắng Tràng An do nghệ sĩ nhiếp ảnh Văn Phúc ghi lại: