Đánh thức tiềm năng dịch vụ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau các thương vụ đầu tư thần tốc trong năm 2019, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom (Intracom Group) tiếp tục gây bất ngờ khi công bố đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ giải trí trên biển tại Phú Quốc.

Cú “bắt tay” với Seaworld của ông được xem là bước đi mới về phát triển dịch vụ du lịch trên biển, song song bảo vệ và nâng tầm giá trị tài nguyên biển tại công viên san hô đầu tiên của Việt Nam.
Kiến tạo trải nghiệm và...
Trao đổi với chúng tôi, Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết, Phú Quốc có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn, những năm gần đây, việc đầu tư và phát triển nóng các ngành bất động sản, lưu trú nghỉ dưỡng nhưng chưa đầu tư tương ứng cho các ngành phụ trợ và dịch vụ du lịch vui chơi giải trí khiến các sản phẩm chưa đủ đặc sắc để thu hút khách du lịch. Vì vậy, khi người đại diện của Seaworld thuyết trình về công viên san hô và dịch vụ “Seawalker - đi bộ dưới đáy biển”, thấy được tiềm năng của mô hình này, Shark Nguyễn Thanh Việt đã dành thời gian ra tận Phú Quốc tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ và xem xét kỹ lưỡng về chiến lược phát triển.
 Shark Nguyễn Thanh Việt và đối tác tại lễ ký kết đầu tư. Ảnh: Hoàng Anh
Từ những trải nghiệm thực tế, Shark Nguyễn Thanh Việt nhìn nhận, Seaworld đã rất dày công xây dựng khu vực bảo tồn và công viên san hô với da dạng sinh vật biển. Nhận thấy “Seawalker” là loại hình dịch vụ giải trí trên biển đặc sắc không thể bỏ qua đối với du khách khi đến du lịch nghỉ dưỡng tại các khu vực biển đảo Phú Quốc, Intracom và Seaworld thống nhất chọn Seawalker làm lõi phát triển.

Đây là loại hình thể thao trải nghiệm đặc sắc trong công viên san hô dành cho người chơi từ trên 6 tuổi, sức khỏe tốt, tự mình trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới đáy biển ở độ sâu từ 4 - 5m so với mặt biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của muôn loài san hô và sinh vật biển, từ đó truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường tới khách hàng.

Cách mà Seaworld kinh doanh là vừa khai thác, kiến tạo giá trị trải nghiệm cho khách hàng vừa mở rộng và bảo tồn tài nguyên biển. Điều đó cũng giống với nguyên tắc kinh doanh của Intracom.

Theo Shark Nguyễn Thanh Việt, với thị trường Phú Quốc, dịch vụ Seawalker hiện chỉ có Seaworld độc quyền cung cấp. Do vậy, hiện tại Seaworld vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong dịch vụ. Bên cạnh đó, dù là dịch vụ mới nhưng Seawalker cũng nhận được nhiều sự hợp tác tích cực, hưởng ứng từ phía các đối tác và khách hàng.

“Dịch vụ như là một sự chọn lựa mới thay thế cho những sản phẩm đã cũ và không còn hấp dẫn được khách hàng cả trong nước lẫn nước ngoài. Vì vậy, tôi quyết định sẽ đầu tư để Seaworld có thể đi nhanh hơn, tạo ra dịch vụ tốt hơn để thu hút khách hàng” - doanh nhân này nói.
Bảo vệ môi trường
Chia sẻ về lý do hợp tác cùng Seaworld, Chủ tịch HĐQT Intracom Nguyễn Thanh Việt cho biết, việc bắt tay giữa Intracom và Seaworld không chỉ mang giá trị kinh doanh đơn thuần mà còn kiến tạo cho du khách một trải nghiệm khó quên, giúp du khách cảm nhận và hiểu biết nhiều hơn về một thế giới cần được bảo vệ.
 
Đồng thời, tạo nhiều phúc lợi cho cộng đồng địa phương và cơ hội cho tầng lớp lao động phổ thông - ngư dân làm du lịch; tái tạo hệ sinh thái biển qua đó bảo vệ và làm giàu tài nguyên biển. “Chúng tôi kỳ vọng tâm huyết của cả đội ngũ sẽ đạt được kết quả khả quan cả trong vấn đề phát triển kinh tế lẫn bảo vệ môi trường” - doanh nhân này nhấn mạnh.
Còn về phía Seaworld, Giám đốc Lê Quang Duy cho hay: “Chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều nhà đầu tư và cảm thấy rất nể phục tâm và tầm của Shark Nguyễn Thanh Việt. Có sự trợ lực của Intracom và Shark Việt, Seaworld sẽ tiếp tục bảo tồn và mở rộng quần thể công viên san hô, tăng thêm cơ sở để mở rộng thị trường, đầu tư thêm trang thiết bị, tàu du lịch chuyên dụng để phục vụ du khách, gia tăng thêm các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí trên biển khác tích hợp vào các cơ sở dịch vụ đang, sẽ khai thác.

Trong 5 năm tới Seaworld kỳ vọng đưa vùng biển Phú Quốc thành hình mẫu trong công tác bảo vệ môi trường, xa hơn là lập quỹ tài trợ giáo dục, chăm sóc y tế, tiêu hủy rác cho các quần đảo của Việt Nam”.

Được biết, Shark Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT Intracom là “gương mặt thân quen” trong giới đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp với những thương vụ đầu tư khủng cho startup. Trong mùa 2 và 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam, nhiều Startup được Shark Nguyễn Thanh Việt đồng ý rót vốn đầu tư và giúp đỡ phát triển sự nghiệp.

Tin rằng với sự định hướng và dẫn dắt từ nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm như Shark Nguyễn Thanh Việt, sự hỗ trợ từ Intracom, Seaworld sẽ ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, mang đến thêm nhiều lựa chọn vui chơi nghỉ dưỡng cho khách hàng khi đến với Phú Quốc.

Intracom tiền thân là Công ty Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Đô thị, 100% vốn Nhà nước, chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2006. Với bề dày hơn 15 năm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, thi công xây lắp, Intracom hiện là chủ đầu tư của hàng trăm dự án, công trình lớn nhỏ trên khắp cả nước thuộc nhiều lĩnh vực: bất động sản, thủy điện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe,… có quy mô lớn và yêu cầu kỹ thuật cao: Dự án khu văn phòng, dịch vụ công cộng và nhà ở để bán tại Trung Văn, Phú Diễn; Dự án nhà ở cao tầng kết hợp văn phòng Intracom Riverside - Vĩnh Ngọc; các dự án thủy điện Nậm Pung, Tà Lơi 2, 3, Tà Lơi 2, Cẩm Thủy 1...


Seaworld đang sở hữu Công viên san hô Phú Quốc có diện tích 1ha, với gần 200 loài san hô cứng, mềm các loại, hơn 100 loài cá biển tự nhiên, các sinh vật biển quý và 9.000m2 khu bảo vệ phục hồi. Ngày 3/1/2020, tại Công viên San hô Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Namaste vinh dự đón bằng công nhận kỷ lục “Công viên San hô đầu tiên tại Việt Nam” do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) trao tặng. Sự kiện đồng thời công bố Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Seaworld (một thương hiệu của Namaste) và Intracom Group về phát triển dịch vụ du lịch trên biển song song với bảo vệ và nâng tầm giá trị tài nguyên biển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần