Danh tính 2 thi thể trong khối bê tông và lời khai chấn động của các nghi phạm

Văn Sinh (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 nạn nhân trong độ tuổi 30 - 35, cùng tham gia tu luyện với các nghi phạm theo 1 giáo phái lạ.

Hiện trường vụ án.
Sáng 19/5, dẫn nguồn tin riêng, báo VietNamNet cho biết cơ quan công an đã làm rõ được vụ án mạng phát hiện 2 xác chết trong khối bê tông tại Bình Dương. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh). 2 nạn nhân trong độ tuổi 30 - 35.
Các nghi phạm chính trong vụ án là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh); Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang).
Theo đó, 2 nghi phạm cùng các nạn nhân và 1 vài người nữa cùng tu luyện theo 1 giáo phái. Nhóm này sống tập trung và chuyển qua nhiều địa điểm, trong đó có căn hộ chung cư của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.
Tháng 9/2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Thời điểm này có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Lo sợ họ đi nói với người khác về hoạt động của nhóm nên Hà quyết định bỏ căn nhà, đến thuê nhà mới tại số 90 (ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng - nơi phát hiện 2 thi thể) của ông V (ngụ Bình Dương).
Cũng theo thông tin trên VietNamNet, đến tháng 12/2018, cả nhóm đi ô tô đến một khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tu luyện. Tại đây, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.
Theo lời khai của các nghi can, Linh đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi rồi đưa về căn nhà tại xã Hưng Hòa đã thuê trước đó, cho vào trong thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, băng keo quấn xung quanh.
Với Trần Trí Thành, Hà và Thanh khai nạn nhân cũng không tuân thủ quy trình tu luyện nên đã ra tay sát hại. 2 nghi can mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu thì nạn nhân bị điện giật bất tỉnh. Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ.
Sau đó, do thi thể có mùi hôi khiến nhóm này không thể tập trung tu luyện, nên Thanh lên mạng đặt mua thùng nhựa cho xác nạn nhân và đổ bê tông vào. Một thời gian sau cả nhóm rời đi đến địa điểm khác để tiếp tục tu luyện.
Sự việc chỉ được phát hiện khi ông V bán lại căn nhà và người chủ mới trong quá trình dọn dẹp đã phát hiện thùng bê tông có chứa thi thể.
Vụ án đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.