Daniel Nguyễn kỳ vọng của tennis Việt Nam săn Vàng SEA Games

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có cả hạt giống số 1 và 2 tại SEA Games, quần vợt Việt Nam lại có thêm hy vọng lần đầu tiên giành được tấm HCV tennis.

Với mong muốn được cống hiến cho đội tuyển quần vợt Việt Nam, tay vợt Daniel Nguyễn (29 tuổi) người Mỹ gốc Việt đã được VTF tiến hành làm thủ tục nhập quốc tịch. Vào ngày 30/10 vừa qua, tin vui đã đến với Daniel Nguyễn khi hồ sơ nhập tịch của anh hoàn tất, còn vui hơn khi tay vợt này đủ điều kiện tham dự SEA Games 30 diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11.
Daniel Nguyễn sinh tại California (Mỹ), có bố mẹ đều là người Việt Nam. Tay vợt 29 tuổi chơi quần vợt khi mới lên 5, khi 10 tuổi, anh đã vô địch giải quần vợt thiếu niên thành phố Long Beach (California). Bốn năm theo học tại Southern California (USC), Daniel giúp trường vô địch 4 năm liền ở giải Đại học Mỹ (NCAA) và nhận luôn danh hiệu VĐV xuất sắc nhất.
Sau khi kết thúc sự nghiệp học hành, anh lên chơi chuyên nghiệp vào năm 2013, từng vươn lên hạng 189 thế giới (2015), tham dự đủ 4 vòng sơ loại 4 Grand Slam. Sự nghiệp của Daniel giống như Hoàng Nam, mới chỉ thành công ở các giải đấu thuộc hệ thống chuyên nghiệp thấp nhất (ITF). Tay vợt 29 tuổi chưa có chức vô địch ATP nào nhưng có 15 chức vô địch ITF (đơn nam) và 7 danh hiệu đánh đôi.
 Tay vợt 29 tuổi hiện tại đang đứng hạng 355 thế giới tức là hơn Hoàng Nam (hạng 486) 131 bậc, điều này đồng nghĩa Daniel sẽ là hạt giống số 1 tại đơn nam SEA Games 30.
Có cả hạt giống số 1 và 2 tại SEA Games, quần vợt Việt Nam lại có thêm hy vọng lần đầu tiên giành được tấm HCV tennis. Ngoài khả năng "độc lập tác chiến", Daniel Nguyễn còn đánh đôi rất tốt, nếu tập luyện ăn ý với tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương, đây sẽ là cặp đôi mang hy vọng giành HCV thứ 2 cho quần vợt Việt tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần