Đào Nguyên Vũ thổi chất thơ, chất nhạc vào phố Hà Nội

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Đào Nguyên Vũ đã ra mắt album “Hoài niệm trong lòng phố”. Ca khúc của đề của CD do chính Đào Nguyên Vũ sáng tác, có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng thể hiện ký ức đẹp của chàng trai sinh ra và lớn lên tại Hà Nội.

Ca sĩ, giảng viên âm nhạc Đào Nguyên Vũ ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên sau 25 năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc

Đào Nguyên Vũ đã có 25 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Anh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, tuổi thơ của anh gắn liền với những con đường, góc phố của Thủ đô với những hàng hoa sữa mùa thu tỏa hương thơm ngát, những thảm phượng đỏ rực khi hè về, những con đường rợp bóng cây ven hồ và những mái ngói rêu phong cổ kính.

Tất cả những hình ảnh quen thuộc và rất đẹp ấy đã tạo cho tâm hồn Đào Nguyên Vũ một khoảng trời bình yên đầy ắp những kỷ niệm, nó cũng chính là chất xúc tác làm nên phần hồn trong giọng hát của Đào Nguyên Vũ. Vì thế, khi anh cất giọng, thấy cả sự hoài niệm và dáng dấp của chàng trai thành thị, thanh lịch và sang trọng.

Ca sĩ, giảng viên Đào Nguyên Vũ tâm sự: “Trước đây, khi tôi giành một số giải thưởng thì tôi cũng đi hát bên ngoài nhưng từ khi được vào biên chế Nhà hát vũ kịch Việt Nam thì tôi tập trung vào công việc nhà hát như đóng vở, đi diễn miền núi, hải đảo…

Khi dạy các học trò, các em ra mắt sản phẩm mà tôi cũng vui như sản phẩm của mình vậy. Cứ như thế, công việc nhà hát, giảng dạy… cuốn tôi đi và tôi quên cả việc phải ra sản phẩm của riêng mình".

CD Hoài niệm trong lòng phố được Đào Nguyên Vũ ấp ủ làm suốt 6 năm trước. Nguyên Vũ cẩn trọng bàn bạc, đặt hàng phối khí từ các nhạc sĩ Lưu Hà An, Thanh Phương… với mong muốn đưa ra một sản phẩm chất lượng nhất đến với công chúng, với người yêu Hà Nội.

CD gồm 11 ca khúc gồm các sáng tác quen thuộc của những nhạc sĩ nổi tiếng như Khúc mùa thu, Mẹ (Phú Quang), Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Em còn nhớ hay em đã quên (Trịnh Công Sơn), Hà Nội mùa lá bay (Hữu Xuân), Mẹ tôi (Trần Tiến), Mối tình đầu (Thế Duy…

Đặc biệt, trong sản phẩm này, Đào Nguyên Vũ cũng lần đầu giới thiệu đến công chúng một bài hát do chính anh sáng tác và trình bày, đó là ca khúc Hoài niệm trong lòng phố (phổ thơ của chiến sỹ công an Xuân Trường). Tựa đề ca khúc này cũng được anh lấy làm tên chính thức cho bộ đôi sản phẩm rất tâm huyết này của anh.

Đào Nguyên Vũ đã giành tình yêu sâu sắc cho Hà Nội - nơi anh sinh ra và lớn lên.

Hoài niệm trong lòng phố do chính Đào Nguyên Vũ sáng tác (lấy nghệ danh Ái Nhân) được phổ thơ từ một bài thơ của anh Xuân Trường - một chiến sĩ công an hình sự - một người bạn thân thiết của Đào Nguyên Vũ. Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, lời ca mộc mạc, giản dị và đầy chất thơ nói về những ký ức đẹp của một chàng trai sinh ra và lớn lên trong lòng phố phường Hà Nội.

Ngoài giọng hát đẹp thì Đào Nguyên Vũ còn cho thấy khả năng sáng tác ca khúc của anh, vì ngoài Hoài niệm trong lòng phố, anh từng sáng tác nhiều bài hát khác được các học trò của anh thể hiện, thậm chí mang đi thi những cuộc thi hát lớn như Sao Mai.

NSND Trung Kiên đã hết lời ca ngợi vợ chồng Đào Nguyên Vũ - Phương Nga, những người học trò trưởng thành từ Nhạc viện

Sử dụng 7 ca khúc trong CD để làm một DVD xâu chuỗi thành một câu chuyện chấm phá hình ảnh thanh xuân của mình, Đào Nguyên Vũ thể hiện tình yêu chân thành xuất phát từ trái tim của mình dành cho Hà Nội.

Lắng nghe sản phẩm của Đào Nguyên Vũ, NSND Trung Kiên xúc động bày tỏ: “Lắng nghe sản phẩm của Đào Nguyên Vũ, tôi chỉ trực khóc, không phải cho tôi mà bởi tôi khóc khi thấy các em đã trưởng thành trong cái nôi của Nhạc viện”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần