Đảo Síp miễn phí cho khách du lịch nhiễm Covid-19 trong thời gian lưu trú

Trung Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Đảo Síp đã tuyên bố sẽ chi trả toàn bộ các chi phí kỳ nghỉ của bất kỳ khách du lịch nào nhiễm Covid-19 khi đến du lịch ở nước này.

Cảng Kyrenia, Đảo Síp.

Các quan chức của Chính phủ Đảo Síp cam kết trả tiền cho khách du lịch bao gồm: chỗ ở, thức ăn, đồ uống và thuốc men nếu họ xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi vào nước này. Khách du lịch sẽ chỉ cần để lại hóa đơn cho các chuyến bay đến và đi tới quốc gia này.
Chính phủ cho biế họ đã bố trí bệnh viện với 100 giường được cung cấp riêng cho những du khách nước ngoài nhiễm Covid-19 và sẽ bổ sung trong trường hợp cần thiết.
Đối với những du khách có triệu chứng nguy kịch, Đảo Síp có kế hoạch cung cấp thêm 112 đơn vị chăm sóc đặc biệt để điều trị với 200 mặt nạ phòng độc.
500 phòng trong các khách sạn kiểm dịch chuyên dụng của thành phố, hồi giáo sẽ được đề nghị để làm nơi cách ly đối với những người bị nhiễm Covid-19 và nếu cần có thể được hỗ trợ thêm.
Chính phủ Đảo Síp chia sẻ trong một lá thư gửi các đối tác du lịch của mình vào ngày 27/5 rằng điều này sẽ không chỉ đảm bảo rằng những người bị mắc virus được chăm sóc đúng cách, mà còn mang lại sự an tâm cho những khách du lịch khác vì chỗ ở của họ không có Covid-19.
Mỗi một căn phòng trong khách sạn nơi khách du lịch nhiễm Covid-19 đã ở sẽ trải qua các công đoạn làm sạch và khử trùng trước khi được sử dụng lại.
Theo dữ liệu được biên soạn bởi Đại học Johns Hopkins, Đảo Síp đã xác nhận 939 trường hợp mắc Covid-19 và 17 trường hợp tử vong do virus này.
Đảo Síp bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 4/5. Chính phủ cho biết họ sẽ khống chế hoàn toàn được virus dự kiến cho đến ngày 31/5. Các doanh nghiệp khách sạn của sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 1/6 và du lịch hàng không quốc tế sẽ tiếp tục vào ngày 9/6.
Ban đầu, tất cả du khách sẽ được yêu cầu làm xét nghiệm Covid-19 tại quốc gia của họ trong vòng 72 giờ trước khi đến Đảo Síp.
Chính phủ sau đó có kế hoạch dỡ bỏ hạn chế đi lại cho một số quốc gia vào ngày 20/6 với một danh sách được cung cấp trên các trang web của Bộ Ngoại giao và Bộ Du lịch được cập nhật hàng tuần từ thời điểm này trở đi.
Các quốc gia mà từ trước đến nay đã đánh giá là rủi ro thấp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bao gồm Đức, Hy Lạp, Na Uy, Phần Lan và Đan Mạch.
Mặc dù cho biết những công dân của các quốc gia trong danh sách thứ hai có nguy cơ cao hơn hiện bao gồm Thụy Sĩ và Ba Lan vẫn sẽ cần phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi đến đảo Síp kể từ ngày 20/6.
Theo con số thống kê của Chính phủ, Đảo Síp đã đón gần 4 triệu khách du lịch đến du lịch quốc gia này vào năm ngoái, mang lại doanh thu 2,7 tỷ euro. Du lịch được báo cáo chiếm 13% nền kinh tế của đất nước.
Trong thư, Chính phủ chia sẻ rằng tỷ lệ giường chăm sóc đặc biệt của Đảo Síp có thể đáp ứng cho trên 100.000 người, cao hơn mức trung bình của EU. Quốc gia này tuyên bố có tỷ lệ thấp nhất của các trường hợp mắc Covid-19 trên đầu người ở châu Âu và đã xét nghiệm hơn 10% dân số của đất nước.
Các biện pháp giãn cách xã hội và giữ gìn vệ sinh cho khách du lịch và doanh nghiệp cũng được nêu trong thư của chính phủ, bao gồm giới hạn chỉ 10 người/nhóm trong các nhà hàng, quán bar, quán cà phê, quán rượu và câu lạc bộ đêm.