Đào tạo bài bản Startup: Tăng cơ hội khởi nghiệp thành công

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (Startup) tại Việt Nam, Công ty IBosses Việt Nam đã đưa ra “Chương trình đào tạo, tư vấn và phát triển doanh nhân Việt Nam” dựa trên nền tảng công nghệ số.

Chương trình với một quy trình đào tạo bài bản có thể mang lại cơ hội thành công cho các Startup Việt, cũng như tránh được những thất bại đáng tiếc do thiếu khả năng quản trị.
Chương trình do ông Nguyễn Hữu Thái Hòa làm CEO là chương trình mua lại bản quyền của Công ty iBosses Pte Ltd Singapore và rất phổ biến trong lĩnh vực Startup tại Singapore, Malaysia, Philippines, Trung Quốc. Tại Việt Nam, chương trình được đơn giản hóa nhiều yếu tố nhằm truyền đạt kiến thức kinh doanh cho người Việt một cách hiệu quả nhất như: Kiến thức và kinh nghiệm quản trị DN, khả năng biến ý tưởng thành hành động thực tiễn trên thương trường, kỹ năng cạnh tranh trong môi trường toàn cầu hóa; xây dựng hệ thống kinh doanh bài bản, tài chính và quản trị tài chính... Từ đó giúp những người có ý tưởng kinh doanh, có khát vọng vươn lên tạo lập sự nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Hữu Thái Hòa.

Chương trình hỗ trợ DN Startup được 40 quốc gia và 400 trường đại học trên thế giới công nhận cấp chứng chỉ. DN Startup khi tham gia khóa học và được cấp chứng chỉ của Ibosses sẽ được hỗ trợ tài chính cho Startup theo từng level (cấp độ) đạt được, từ giai đoạn ý tưởng cho đến khi sản phẩm được thương mại hóa và hỗ trợ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Có 8 cấp bậc với 53 khóa học cho các học viên từ khi bắt đầu tham gia và từng bước tiến dần lên cao. Thời gian học trực tuyến qua mạng internet chiếm 70% thời lượng khóa học.

Theo Chủ tịch HĐQT IBosses Việt Nam Nguyễn Hữu Thái Hòa, tại Việt Nam đang xuất hiện tình trạng hiện người người Startup, nhà nhà Startup nhưng thiếu bài bản, làm manh mún và thiếu kiến thức khởi nghiệp. Chính vì vậy, một quy trình đào tạo bài bản có thể mang lại cơ hội thành công cho các Startup Việt, cũng như tránh được những thất bại đáng tiếc do thiếu khả năng quản trị. Tuy nhiên, ông Hòa cũng lưu ý, phương pháp học trực tuyến có thể trở thành thách thức, đòi hỏi sự thay đổi trong nhận thức và tư duy của học viên.

Trong khi đó, TS Patrick Khor - Giám đốc điều hành IBosses, người nhận giải thưởng danh giá về quản trị kinh doanh “Người sáng tạo Chuỗi giá trị của năm 2016” của Singapore đã chia sẻ về thành công của chính IBosses khi khởi nghiệp tại Singapore với số vốn ban đầu vẻn vẹn 100.000 USD. Sau 11 tháng, chương trình đã trở thành một thương hiệu toàn cầu với giá trị 46 triệu USD trên sàn chứng khoán Australia. TS Khor đưa ra dẫn chứng về những dự án Startup thành công của các học viên của IBosses. Một cậu bé chơi Yoyo giỏi có tiếng ở Singapore hiện đã làm những con quay bán với giá 1.000 USD/con, giành được những hợp đồng đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới cho sản phẩm đặc biệt của mình, trong khi giá bán Yoyo bình thường chỉ 2 USD/con. “Ví dụ đó cho thấy chỉ cần đi lên từ đam mê, khát vọng, nghĩa là phải mơ lớn nhưng bắt đầu thật nhỏ. Sức lan tỏa của IBosses chính là biến những ý tưởng nhỏ bé trở thành hiện thực cuộc sống, biến điều không thể trở thành có thể” – TS Khor chỉ ra.

Công ty Ibosses Việt Nam phải thực hiện nhiều công việc tác nghiệp số phức tạp về nội dung và công nghệ thông tin trong lĩnh vực đào tạo. Ngoài ra, Ibosses Việt Nam phải xây dựng bộ máy tư vấn với các chuyên viên cao cấp về công nghệ, đầu tư tài chính trong nước và quốc tế. HĐQT Ibosses Việt Nam quyết tâm xây dựng công ty vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng với sự phát triển phong trào Startup Việt Nam ngang tầm với các nước có trình độ cao.

Tổng Giám đốc Ibosses Việt Nam  Tăng Ngọc Trường An

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần