Đào tạo chuyên môn môi giới bất động sản theo hướng ứng dụng tại Việt Nam

Nguyễn Minh Ngọc (Đại học Kinh tế quốc dân)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ năm 2008, hoạt động môi giới bất động sản đã được Nhà nước chính thức coi là nghề nghiệp chính thống. Năng lực của đội ngũ này đã đang và sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Nhằm tạo lập thị trường bất động sản phát triển lành mạnh với những sản phẩm văn minh, thị trường cần nguồn nhân lực được trang bị lý luận vững, đồng thời có kỹ năng, có trải nghiệm thực tiễn để thực hiện công việc. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa hình thành những chương trình đào tạo chính quy, dài hạn về chuyên môn này theo định hướng ứng dụng tại Việt Nam.
Hiện vẫn chưa có những nghiên cứu để đề xuất chương trình đi theo hướng ứng dụng. Mặt khác, bối cảnh, cấp độ phát triển thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển đa dạng, cần có những nghiên cứu lý luận bổ sung về đặc điểm nghề môi giới, xây dựng nội dung đào tạo theo định hướng ứng dụng và đánh giá toàn diện những yếu tố tác động đến nhu cầu đào tạo này.
Để rõ hơn về vấn đề này, dưới đây là toàn văn bài viết “Đào tạo chuyên môn môi giới bất động sản theo hướng ứng dụng tại Việt Nam” của tác giả Nguyễn Minh Ngọc (Đại học Kinh tế quốc dân) tại Hội thảo khoa học cấp TP “Phát triển thị trường Bất động sản - Tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội” do Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp tổ chức. Mời quý độc giả đọc tại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần