Đào tạo nghề photocopy cho người khuyết tật tại quận Hoàng Mai

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản ký ban hành Quyết định số 7455/QĐ-UBND về việc phê duyệt nội dung văn kiện dự án "Đào tạo nghề photocopy và trang bị một số kỹ năng cho người khuyết tật".

Theo Quyết định, dự án “Đào tạo nghề photocopy và trang bị một số kỹ năng cho người khuyết tật” do Quỹ Abilis/Phần Lan tài trợ. UBND quận Hoàng Mai làm cơ quan chủ quản, chủ Dự án là Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai. Dự án sẽ được thực hiện trong vòng 6 tháng kể từ khi được phê duyệt.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Dự án nhằm mục đích giúp người khuyết tật có đủ các kỹ năng cần thiết để làm dịch vụ và được đào tạo nghề photocopy, tạo một công việc giúp người khuyết tật có nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống và dễ dàng hòa nhập với cộng đồng, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Dự án sẽ tạo được một công việc có thu nhập ổn định cho 10 người khuyết tật. 100% học viên tham gia dự án biết được về quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật khi tham gia lao động, quyền và nghĩa vụ của cơ sở kinh doanh sử dụng người khuyết tật. 100% học viên tham gia có đủ kỹ năng tiếp xúc với khách hàng khi mở cửa hàng photocopy, trực tiếp thực hiện được các thao tác trên máy photocopy, thực hiện được các công việc tại cửa hàng photo copy, thành lập và vận hành được 1 cửa hàng photocopy của người khuyết tật.
Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức cho người khuyết tật và cộng đồng về khả năng làm việc của người khuyết tật; Tạo các mối quan hệ và gắn kết trách nhiệm cộng đồng giữạ các cơ quan, tổ chức với Hội người khuyết tật.
Tổng giá trị Dự án là 3.828 Euro tương đương 101.355.000VNĐ, trong đó, vốn viện trợ là 3.299 Euro, tương đương 87.355.000VNĐ do Quỹ Abilis tài trợ không hoàn lại; Vốn đối ứng là 529, tương đương 14.000.000VNĐ do Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai đóng góp bằng máy tính, địa điểm văn phòng và công sức lao động của Hội viên (không sử dụng ngân sách nhà nước).
UBND quận Hoàng Mai hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP về tính chuẩn xác, tính hợp pháp của các thông tin, số liệu trình bày trong hồ sơ trình phê duyệt tiếp nhận Dự án. Chỉ đạo, hướng dẫn và giám sát việc tiếp nhận Dự án đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng, không mang tính thương mại, tuân thủ các quy định pháp luật và TP về quản lý viện trợ phi Chính phủ nước ngoài và các quy định liên quan. Báo cáo về tiếp nhận dự án theo quy định, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai có trách nhiệm thực hiện dự án đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng, không mang tính thương mại, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, tuân thủ các quy định pháp luật và TP về quản lý viện trợ phi Chính phủ nước ngoài và các quy định liên quan; Làm thủ tục xác nhận viện trợ theo quy định. Thực hiện báo cáo về tiếp nhận dự án theo quy định, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.