DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Đào tạo nghiệp vụ phục vụ nhà hàng theo Tiêu chuẩn VTOS cho 50 học viên

Hồ Hạ
02-08-2018 13:12
Kinhtedothi - Năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus, thuộc Tập đoàn Giáo dục Kinderworld (Singapore ) tổ chức 3 Khóa đào tạo nghiệp vụ Phục vụ Nhà hàng theo Tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS) cho 50 học viên đang làm việc tại các khách sạn từ 2 đến 4 sao trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình này nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Giáo dục Kinderwworld về đầu tư phát triển các dự án giáo dục quốc tế tại TP Hà Nội.

Theo đó, từ ngày 8/6/2018 - 1/8/2018, hai đơn vị đã tổ chức thành công khóa học đầu tiên với 15 học viên đã hoàn thành và đủ điều kiện được cấp chứng chỉ đào tạo. Khóa học thứ 2 cho 18 học viên sẽ diễn ra từ ngày 6/8– 5/10/2018, tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus (Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus), số 2/2C Khu ngoại giao đoàn, Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

 Hình ảnh một buổi học.

Phát biểu tại lễ Bế mạc khóa học, đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Nghị quyết 06/NQ-TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo cũng đã đề ra mục tiêu đến năm 2020 đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho 100% nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch.

Hướng tới thực hiện mục tiêu trên, trong những năm qua ngành Du lịch Hà Nội luôn coi trọng công tác đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, quản lý, lao động du lịch. Khóa đào tạo 2 tháng nghiệp vụ Phục vụ Nhà hàng theo Tiêu chuẩn VTOS được Tập đoàn Giáo dục Kinderworld  tài trợ học phí toàn phần.

 Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, các giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm.

Tại khóa học này, các học viên đã được học tập các chuyên đề chính gồm: Yêu cầu năng lực đối với nhân viên phục vụ nhà hàng; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng; Chuẩn bị nhà hàng để phục vụ; Tiếp nhận yêu cầu đặt bàn ăn; Chào đón khách và tiếp nhận yêu cầu gọi món; Phục vụ đồ ăn và đồ uống tại bàn; Phục vụ đồ ăn tại buồng khách; và Phục vụ tiệc và hội nghị.

Các học viên cho biết, khóa học này đã giúp chuẩn hóa và hoàn thiện kỹ năng nghề, mở rộng kiến thức cũng như rèn luyện thái độ dịch vụ chuyên nghiệp và đánh giá cao về công tác tổ chức, nội dung, chất lượng của chương trình.

Được biết, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld là tổ chức giáo dục được thành lập và hoạt động tại Singapore từ năm 1986 và có mặt tại Việt Nam từ năm 2000. Đây là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế chất lượng cao với hệ thống kiểm định chất lượng chặt chẽ và các chuẩn đánh giá trình độ học vấn được công nhận rộng rãi trên thế giới.