Đặt hàng thanh niên, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3, với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước", Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong đã có buổi đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên cả nước.

Chương trình đối thoại trực tuyến xung quanh các chủ đề: Sáng tạo, khởi nghiệp, thanh niên sống đẹp, sống bản lĩnh... tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Một số điểm cầu tại các tỉnh, TP: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà nẵng, Thái Nguyên, Huế, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hòa Bình, Bắc Ninh,
Sáng tạo, khởi nghiệp luôn là đề tài nóng
Giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong chia sẻ: “Năm 2018, Đoàn tập trung làm tốt khâu truyền thông, cung cấp thông tin cho các bạn trẻ hiểu về khởi nghiệp để các bạn xác định được hành trang bước vào khởi nghiệp chứ không theo phong trào, để khởi nghiệp tránh thất bại”.
 Quang cảnh buổi đối thoại.

Trong khi đó, hiện cả nước có hơn 24 triệu thanh niên, trong 5 năm có hơn 5 triệu ý tưởng, về mặt con số thì không phải lớn. Đoàn cố gắng triển khai tốt đẩy mạnh các nhóm tư vấn cho các bạn đã có ý tưởng và chuẩn bị khởi nghiệp. Hiện nay T.Ư Đoàn đang tiếp nhận những mong muốn, đặt hàng của đoàn viên, thanh niên để kết nối các chuyên gia, hỗ trợ, chia sẻ cho các bạn và tiếp tục tạo môi trường để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo. Năm 2018 sẽ có cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên nông thôn, tạo môi trường cho các bạn tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm nguồn vốn cho các nhà đầu tư. “Mỗi bạn trẻ Việt Nam hãy sống không chỉ cho mình, những việc làm dù lớn hay nhỏ, miễn là đẹp, thiết thực và hãy để mỗi tháng trôi qua đều là tháng thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn kỳ vọng.
Thanh niên sống đẹp, bản lĩnh, sáng tạo
Trước câu hỏi về yếu tố bản lĩnh thanh niên trong giai đoạn hiện nay, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho rằng, tại Đại hội XI vừa diễn ra cũng xác định, yếu tố bản lĩnh của thanh niên cần tiếp tục xây dựng và phát huy trong thời gian tới. Theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, thanh niên có bản lĩnh phải phân định được cái tốt, cái xấu, đúng sai trong xã hội. “Tự mình đối diện với thách thức, khó khăn trong cuộc sống, thể hiện bản lĩnh của mình. Thể hiện tư cách là công dân tốt, thanh niên Việt Nam đối với cộng đồng và quốc tế. Bản lĩnh trong nhận thức, lối sống, hành xử của mình, trách nhiệm với cộng đồng”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhấn mạnh.
Đư ra quan niệm “sống đẹp”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho rằng, sống đẹp không bị khống chế trong hoàn cảnh xuất thân, gia đình. Có những câu chuyện gia đình khó khăn không có nhà ở vẫn nỗ lực học tốt; có những bạn có hoàn cảnh khó khăn vẫn chia sẻ với những bạn khó khăn hơn mình... Sống đẹp là nhu cầu tự thân mà mỗi người cố gắng vươn tới chứ không phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể.
 “Tôi mong muốn trong năm 2018 thanh niên Việt Nam cùng tổ chức Đoàn hình thành và thúc đẩy hai chữ “bản lĩnh” và “sáng tạo”. Mỗi thanh niên Việt Nam cần phải có, cần phải xem nó là động lực, nỗ lực phấn đấu và mục tiêu chinh phục. Có bản lĩnh, có sáng tạo thì có nhiều thành công cho bản thân mình và gia đình, đất nước”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tin tưởng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần