Đất nước, con người ASEAN tuyệt đẹp qua ảnh

Hồ Hạ. Ảnh: Ban Tổ chức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (1967 - 2017), Bộ VHTT&DL phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND TP Hà Nội tổ chức Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN”, từ ngày 5-11/8, tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” trưng bày 230 tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc 10 nước ASEAN (gồm Brunei, Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).
Những tác phẩm ảnh nghệ thuật được lựa chọn trưng bày sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp của đất nước, phong cảnh thiên nhiên, văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực đặc sắc… của các nước ASEAN đến với công chúng trong nước và quốc tế.
 Thung lũng Bắc Sơn, Việt Nam- một trong 10 tác phẩm xuất sắc tại Triển lãm. Nguồn: BTC.
Trước đó, sau hơn 2 tháng phát động, BTC đã nhận được 10.127 tác phẩm của 1.248 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp của 10 nước ASEAN. Đây là Triển lãm ảnh có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất trong những năm gần đây do Bộ VHTT&DL tổ chức.
Hội đồng Nghệ thuật do Bộ VHTT&DL thành lập gồm các nhà chuyên môn có năng lực, trình độ nghề nghiệp cao (trong đó 1 thành viên là nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Singapore); có sự hiểu biết về nghệ thuật nhiếp ảnh, về các quốc gia ASEAN đã làm việc khách quan, công tâm, trách nhiệm để chọn ra 230 ảnh trưng bày tại Triển lãm (nội dung ảnh chụp về 9 nước: Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, mỗi nước 20 tác phẩm; nội dung ảnh chụp về Việt Nam: 50 tác phẩm).
Đặc biệt, Ban tổ chức (BTC) cũng đã lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất của 10 quốc gia đã được lựa chọn để trao cup đồng hạng mang tên “Ảnh ASEAN - 2017”.
Theo ông Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, các tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” giới thiệu về đất nước, văn hóa, xã hội, con người, kinh tế, các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa các nước trong khối ASEAN. Qua đó, tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng.
Mời đọc giả chiêm ngưỡng những tác phẩm xuất sắc tại Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN”:
 Thánh đường Hồi giáo Sultan Omar Ali Saifuddin - Brunei​.
 Chùa Đá Vàng Myanmar.
 Lễ hội thả đèn trời - Thái Lan.
 Lễ hội Dinagyang, Diễu hành sông nước - Philippines.
 Campuchia.
 Malaysia.
 Đua bò- Indonesia.
 Tháp That Luang (Thạt Luổng) ở Viên Chăn - Lào.
 Vịnh Marina - Singapore.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần