Đất tại huyện Đông Anh được quan tâm nhiều nhất

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo khảo sát mới nhất của trang tin Batdong san.com.vn, tỷ lệ tìm kiếm nhà và đất nền tại huyện Đông Anh trong 4 tháng đầu năm 2019 là lớn nhất trong các khu vực của TP Hà Nội.

Theo đó, những lô đất có giá bán từ 15 - 20 triệu đồng/m2, có tỷ lệ tìm kiếm nhiều nhất tại huyện Đông Anh, tăng thêm 6% so với tháng 3/2019. Nếu tính trong  5 năm qua, giá đất nền Đông Anh đã tăng 61%. Đất nền tại Hà Đông cũng tăng giá 7% so với quý trước và được rao bán 34 triệu đồng/m2; đất Long Biên bán giá 39 triệu đồng/m2, tăng 4% so với quý trước. Trong đó tập trung chủ yếu ở 3 xã là Kim Chung, Hải Bối và Đông Hội, gần cầu Nhật Tân và quốc lộ 5 kéo dài.
Quá trình tăng giá đất tại Đông Anh có thể chia làm 2 giai đoạn. Thời điểm giá tăng mạnh nhất là ở phân kỳ thứ 2, từ quý I/2017 đến quý I/2019. Nếu từ quý I/2014 đến quý I/2017, đất Đông Anh tăng từ mức trung bình 10 triệu đồng/m2 lên 12 triệu đồng/m2 thì ở 2 năm tiếp theo, giá tăng từ mức trung bình 12 triệu đồng/m2 lên 16 triệu đồng/m2.
 Thị trấn Đông Anh là một trong những khu vực đỉnh điểm về tăng giá đất (Ảnh: Mai Vân).
Nguyên nhân tăng giá được đơn vị nghiên cứu lý giải theo thông tin một số huyện vùng ven Hà Nội sắp lên quận. Theo đó, kế hoạch của Hà Nội cho biết các huyện Hoài Đức, Đông Anh, Gia Lâm và Thanh Trì sẽ được nâng cấp lên quận trong thời gian tới. Trong số đó, Đông Anh được quan tâm nhất với hạ tầng phát triển, gần sân bay Nội Bài, kết nối thuận tiện với nội thành. Ngoài ra, một số dự án đại đô thị cũng đang được khởi động tại đây.
Đỉnh điểm tại Thị trấn Đông Anh có giá đất khoảng 100 - 120 triệu đồng/m2, hay khu vực Tiên Dương, giá đất thổ cư tại mặt đường lớn giao động ở khoảng 30-35 triệu đồng/m2. Một số khu vực xa trung tâm như Bắc Hồng, Võng La có giá từ 12 - 17 triệu đồng/m2.
Trong bbốn tháng đầu năm 2019, sau Đông Anh, các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm cũng có lượt tìm kiếm lớn với giá đất trung bình lần lượt là 34 và 39 triệu đồng mỗi m2. Theo đơn vị nghiên cứu, so với quý IV/2018, giá đất được rao bán ở cả ba quận, huyện này đều tăng giá, mức tăng ghi nhận lần lượt là 4%, 7% và 6%.
Trước tình trạng “nhạy múa” về giá đất nền tại một số khu vực chuẩn bị được nâng cấp hành chính thành quân, Thạc sĩ Nguyễn Minh Ngọc - Chuyên gia nghiên cứu thị trường (Hiệp hội BĐS Việt Nam) cho biết, người dân cần phải cảnh giác với những thông tin tăng giá đất. “Ở thời điểm hiện tại, với sự can thiệp mạnh từ Chính phủ nên sẽ khó xảy ra tình trạng “bong bóng”, nhưng người dân cần phải cẩn trọng với với “sốt ảo” tránh tình trạng tiền mất, tật mang khi đầu tư” - ông Ngọc nói.
Cũng theo tổng hợp từ trang tin Batdongsan, trong 4 tháng đầu năm 2019, giá bán căn hộ chung cư ở Hà Nội ổn định ở mức bình quân 28 triệu đồng/m2 tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong khi đó, tại phân khúc BĐS công nghiệp cũng nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư, khi nhiều nhà máy của những Tập đoàn lớn như: Samsung, LG, Apple... có xu thế chuyển dịch vào sản xuất tại Việt Nam.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần