Đất thải rải đống trên tuyến đường hiện đại nhất Thủ đô

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/3, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua cầu sông Cà Lồ xuất hiện đống đất thải lớn, kéo vệt dài rơi vương vãi từ thành cầu xuống đường.

Tình trạng này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến các phương tiện tham gia giao thông và cảnh quan môi trường trên tuyến đường hiện đại nhất Thủ đô.
 
Đống đất thải được phát hiện từ sáng sớm khi công nhân môi trường tiến hành quét dọn đường. Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi nhánh Cầu Diễn (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội) - đơn vị được giao nhiệm vụ duy trì vệ sinh môi trường trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã huy động 15 công nhân, 2 xe tải, 2 xe quét hút để khẩn trương thu dọn, rửa sạch đường.
Theo các công nhân môi trường, trường hợp này có thể do xe tải va vào thành cầu, không được che chắn cẩn thận nên đất trên xe đã văng ra. Số lượng bùn đất thu dọn được khoảng 5 - 6m3.
 
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó Giám đốc chi nhánh Cầu Diễn (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội) cho biết: Hiện tượng bùn đất rơi vãi do xe tải chở từ nội thành ra vẫn thường xuyên xảy ra vào ban đêm trên đường Võ Nguyên Giáp.
Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến giao thông, môi trường cũng như cảnh quan của tuyến đường cửa ngõ đẹp nhất Thủ đô. Đồng thời, gây áp lực, khó khăn cho những công nhân môi trường quét dọn trên tuyến đường này.
 
Trên thực tế, đây là tuyến đường cửa ngõ, tập trung rất nhiều xe chở vật liệu xây dựng, đặc biệt là xe tải, xe trọng tải lớn qua lại ngoài khung giờ cao điểm. Do đó, để hạn chế đến mức thấp nhất việc rơi vãi vật liệu xây dựng, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của các đơn vị chức năng cần được đặc biệt chú trọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần