Đất Xanh thoái vốn toàn bộ khỏi Đất Xanh Đông Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Đất Xanh vừa có văn bản chính thức công bố chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty CP Đất Xanh Đông Á - đơn vị đang vướng khiếu kiện của khách hàng liên quan đến việc bán trùng căn hộ cho nhiều người tại dự án của chủ đầu tư Gia Phú Land.

 
Đại hội đồng cổ đông 2015, Đất Xanh Group ra Nghị quyết thoái vốn khỏi công ty con Đất Xanh Đông Á khi công ty này đang vướng kiện tụng do liên quan đến việc một căn hộ bán cho nhiều người.
Đại hội đồng cổ đông 2015, Đất Xanh Group ra Nghị quyết thoái vốn khỏi công ty con Đất Xanh Đông Á.
Theo đó, Hội đồng Quản trị Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (Đất Xanh Group - mã chứng khoán DXG) đã có Nghị quyết số 30/2015/NQ-HĐQT, thống nhất và đồng ý thông qua việc chuyển nhượng 117.646 cổ phần, tương ứng 36% vốn điều lệ tại Công ty CP Đất Xanh Đông Á. Đồng thời, HĐQT Đất Xanh Group đã thông qua việc giao và uỷ quyền cho Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group quyết định các công việc liên quan, bao gồm (nhưng không hạn chế ở việc) quyết định thời điểm triển khai, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng chuyển nhượng, thực hiện thủ tục chuyển nhượng và các công việc khác theo quy định... Tuy nhiên, HĐQT Đất Xanh Group quyết định, giá trị chuyển nhượng cổ phần không thấp hơn giá trị sổ sách tại ngày 31/3/2015.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một trong số những động thái nhằm "cắt đứt mọi quan hệ" giữa Tập đoàn Đất Xanh với Công ty CP Đất Xanh Đông Á - đơn vị đang vướng khiếu kiện của hàng chục khách hàng tại dự án Gia Phú Land - gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín thương hiệu Đất Xanh Group thời gian qua.
Nghị quyết thoái vốn.
Nghị quyết thoái vốn.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trong khoảng hơn một năm qua, Công ty CP Đất Xanh Đông Á đang vướng phải rắc rối liên quan đến khiếu kiện của hàng chục khách hàng tại dự án của chủ đầu tư Gia Phú Land (do Đất Xanh Đông Á độc quyền tiếp thị và môi giới), nhưng chủ đầu tư dự án này có dấu hiệu lừa đảo khi bán cùng một căn hộ cho nhiều người. Đồng thời, trong thời gian qua, trên nhiều tờ báo cũng đã phản ánh về vấn đề này cũng như các diễn đàn, mạng xã hội đã đăng tải nhiều thông tin gây bất lợi lớn cho thương hiệu Đất Xanh như, "Đất Xanh Đông Á vướng kiện tụng", "Cổ phiếu Đất Xanh Group lao dốc", hay "Đất Xanh lừa đảo Gia Phú Land", "Đất Xanh bị thiệt hại 3,6 tỷ đồng do bán trùng căn hộ...".

Tại nghị quyết này, HĐQT Đất Xanh Group cũng đã thống nhất thông qua việc chuyển nhượng 280.000 cổ phần, tương đương 38,59% vốn tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đất Xanh Tây Bắc.