Dấu ấn của CEO VNI

Nguyên Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là một trong 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu 2017, song Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) Nguyễn Thành Quang khá khiêm tốn: Giải thưởng là tự hào cho cá nhân, nhưng có được vinh dự này là sự nỗ lực của cả tập thể VNI.

Vạn sự khởi đầu nan
Năm 2017 đánh dấu 9 năm trưởng thành vượt bậc của VNI, tăng 5 bậc xếp hạng về thị phần, biên độ khả năng thanh toán cao nhất thị trường, có đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, năng động và giỏi chuyên môn, hướng đến khách hàng và phục vụ khách hàng tốt nhất.

Nhớ lại thời điểm năm 2015, ông Quang chia sẻ, lúc đó, tôi vừa chuyển công tác về VNI phải đối diện rất nhiều khó khăn khi một số cổ đông sáng lập đang trong quá trình thoái vốn; tình hình cạnh tranh khốc liệt (với 29 DN bảo hiểm phi nhân thọ, một chi nhánh DN bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài tại Việt Nam). Doanh thu của VNI sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, mạng lưới các đơn vị thành viên chỉ có hơn 10 chi nhánh; công tác xây dựng thương hiệu, marketing của VNI chưa được chú trọng đúng mức.
 Ban Giám đốc Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) chúc mừng anh Nguyễn Thành Quang (người đứng thứ 6 từ trái qua). Ảnh: Khắc Kiên 
Do đó, để giúp VNI đứng vững và phát triển trong bối cảnh đó thực sự là thách thức lớn. Song với quyết tâm của Ban điều hành, ông Quang và tập thể đã định hướng xây dựng VNI “phiên bản mới” với việc đề ra các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và chiến lược kinh doanh cụ thể theo từng giai đoạn. Trải qua nhiều khó khăn VNI đã nỗ lực trở thành niềm tự hào của ngành bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường. VNI đã và đang từng bước khẳng định thương hiệu, nhiều dịch vụ bảo hiểm chất lượng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Cùng với đó là sự phát triển không ngừng về quy mô. Trong năm 2016, VNI đã tiến hành chuyển đổi mô hình tổ chức thành tổng công ty, kiện toàn bộ máy tổ chức, thu hút nhân sự, mở rộng mạng lưới đơn vị thành viên, tiến hành hợp tác với nhiều đối tác, kênh bán khách hàng lớn; hơn 100 sản phẩm bảo hiểm cũng như nghiệp vụ (khai thác, giám định bồi thường, nhận, nhượng tái bảo hiểm) và các quy trình kiểm soát đã được rà soát, điều chỉnh và chuẩn hóa trong nội bộ.

Giải thưởng Sao Đỏ, giải thưởng tự hào của các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam, năm 2017 đã ghi nhận, Phó Chủ tịch HĐQT VNI Nguyễn Thành Quang là một trong 100 Doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam trí tuệ, năng động, luôn khát khao vươn lên, đóng góp vào công cuộc xây dựng DN và đất nước. Theo công bố, DN của 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu trong năm 2017 đã tạo ra doanh thu hơn 320.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 40.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 120.000 lao động.

Từng bước khẳng định thương hiệu

Hiện nay, Bảo hiểm hàng không VNI đã mang một tầm vóc mới với quy mô tổng tài sản trên 1.500 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ từ 500 lên 800 tỷ đồng, doanh thu năm 2017 ước tính đạt 744 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 35% so với cùng kỳ; với mạng lưới phủ sóng tại hầu khắp các tỉnh, TP trên cả nước với 29 công ty bảo hiểm thành viên (gấp 3 lần so với năm 2015), hơn 100 phòng kinh doanh và hơn 300 đại lý. Theo ghi nhận, đánh giá xếp hạng, sau 2 năm (từ 2016 – 2017) VNI đã tăng 5 bậc về xếp hạng thị phần và là một trong những DN bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Để có được thành công đó, CEO Nguyễn Thành Quang tiết lộ, với phương châm “phát triển hiệu quả, bền vững” và định hướng trở thành một trong 10 thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu về thị phần tại Việt Nam vào năm 2020, VNI đã luôn chú trọng và quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, năng động và giỏi nghiệp vụ. Cùng với đó, hệ thống sản phẩm bảo hiểm phải luôn được hoàn thiện và phát triển nhằm đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng.

Trong thời gian sắp tới, VNI sẽ ứng dụng CNTT vào công tác quản trị, phát triển thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới, tiện ích, trọn gói cùng giá trị gia tăng đem lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng; phát triển kênh bán hàng online, giám định bồi thường online, hóa đơn điện tử, chữ ký số… Ngoài ra, VNI tiếp tục thu xếp tái bảo hiểm với các nhà tái uy tín đảm bảo an toàn tài chính, hợp tác với nhiều đối tác, khách hàng tiềm năng và nâng cao công tác quản trị rủi ro tiệm cận quốc tế, đem lại dịch vụ bảo hiểm tốt nhất đến khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần