Dấu ấn khởi đầu hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ

Lê Chiên (từ Ulan Bator, Mông Cổ)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là hai doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam và Mông Cổ ký kết hợp tác kinh doanh.

Ngày 30/9, tại thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ), Công ty Cổ phần Tinh túy Việt Nam đã ký kết hợp tác kinh doanh với Công ty  Dược phẩm Monopole (Mông Cổ).

Tham gia lễ ký kết có lãnh đạo của hai Công ty, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã tham dự sự kiện này.

Đại sứ Đoàn Thị Hương tham quan cơ sở sản xuất của Công ty Dược phẩm Monopole.

Đây là doanh nghiệp đầu tiên của hai nước hợp tác kinh doanh, góp phần tăng cường thúc đẩy kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mông Cổ theo tinh thần phiên họp Ủy ban Liên Chính phủ lần thứ 16 diễn ra vào tháng 8/2017 tại thủ đô Ulan Bator.

Thạc sĩ, bác sỹ Galbaa Davkharbayar – Giám đốc Công ty Dược phẩm Monopole (hàng trên, trái) ký kết hợp tác với ông Đỗ Xuân Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Tinh túy Việt Nam (hàng trên, phải)

Tại Lễ ký kết hợp tác, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty Dược phẩm Monopole, thạc sĩ, bác sỹ Galbaa Davkharbayar – Giám đốc Công ty Dược phẩm Monopole đã báo cáo một số nét về hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Báo cáo nhấn mạnh: Với dây chuyền sản xuất hiện đại, trên nền tảng nguồn nguyên liệu sạch từ thảo nguyên Mông Cổ, Công ty  Dược phẩm Monopole chuyên sản xuất thực phẩm chức năng bột chiết xuất xương ngựa Mông Cổ mori. Sản phẩm Công ty đã được xuất khẩu sang thị trường một số nước tiên tiến. Bột chiết xuất xương ngựa Mông Cổ mori không những có tác dụng tốt để nâng cao thể trạng mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh cơ xương khớp và đăc biệt là hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ em được nhiều người ưa chuộng.

 Đại sứ Đoàn Thị Hương phát biểu chúc mừng tại lễ ký kết.

Công ty Dược phẩm Monopole.

Sự hợp tác của Công ty Dược phẩm Monopole với Công ty Cổ phần Tinh túy Việt Nam sẽ góp phần tăng cường hiệu quả kinh doanh giữa hai doanh nghiệp và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Mông Cổ. Thạc sĩ, bác sỹ Galbaa Davkharbayar đề nghị Đại sứ quán và Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi nhất để sự hợp tác của hai doanh nghiệp đạt được hiệu quả.

Trong niềm phấn khởi lần đầu tiên được hợp tác với doanh nghiệp của Mông Cổ, phát biểu tại buổi lễ, thạc sĩ, dược sĩ Phan Văn Hiệu, cố vấn chuyên môn của Công ty cổ phần Tinh túy Việt Nam cho biết:  Thông qua sự kết nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, chúng tôi đã được biết đến Công ty Dược phẩm Monopole với sản phẩm quý là Bột chiết xuất xương ngựa Mông Cổ mori . Chúng tôi hy vọng sẽ đưa được một sản phẩm quý của Mông Cổ đến với người Việt Nam, góp phần nâng cao sức khỏe, thể trạng của người Việt. Đồng thời góp phần tăng cường hợp tác giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Mông Cổ.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương chúc mừng việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp, Đại sứ nhấn mạnh, đây là hai doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam và Mông Cổ ký kết hợp tác kinh doanh. Hy vọng sự hợp tác này là sự mở đường tốt đẹp cho các doanh nghiệp tiếp theo của hai nước hợp tác làm ăn. Tuy nhiên việc ký kết hợp tác giữa Công ty Dược phẩm Monopole và Công ty Cổ phần Tinh túy Việt Nam mới chỉ là bước khởi đầu. Hai doanh nghiệp cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa; xây dựng lòng tin để không những mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa hai nước mà quan trọng hơn là góp phần tăng cường củng cố mối quan hệ tốt đẹp truyền thống giữa Việt Nam và Mông Cổ. Sự thành công của hai doanh nghiệp là hoạt động thiết thực nhất chào mừng kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mông Cổ; Đại sứ quán sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh thuận lợi.

Nằm trong chương trình của lễ ký kết hợp tác, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã tham quan cơ sở sản xuất của Công ty Dược phẩm Monopole.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần