Dấu ấn mới ở Quốc Oai

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc ra quân cắt tỉa cây xanh và bó gọn dây điện, cáp viễn thông trên một số tuyến đường trục chính ở khu trung tâm, huyện Quốc Oai đang nỗ lực xây dựng hình ảnh văn minh, hiện đại ở khu vực ngoại thành.

Đẹp từng tuyến đường

Những ngày tháng 8, đi dọc tuyến đường trục chính chạy qua phố Mới, thị trấn Quốc Oai, khung cảnh quen thuộc là từng tốp công nhân của Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai đang tiến hành cắt tỉa cây xanh hai bên đường. Hệ thống rào chắn, biển báo được đặt nhằm cảnh báo cho người đi đường không đi vào khu vực nguy hiểm. Song song với đó, nhóm công nhân ngành điện lực, viễn thông tiến hành thanh thải và bó gọn toàn bộ các nhánh dây điện, dây cáp chằng chịt hai bên đường. Mỗi một đoạn đường hoàn thành như được khoác lên mình diện mạo mới thông thoáng, đẹp đẽ hơn.
Cắt tỉa cây xanh trên tuyến đường phố Mới, thị trấn Quốc Oai. Ảnh: Thiên Tú
Cắt tỉa cây xanh trên tuyến đường phố Mới, thị trấn Quốc Oai. Ảnh: Thiên Tú
Việc triển khai cắt tỉa cây xanh, bó gọn dây điện, cáp viễn thông trên các trục đường của huyện Quốc Oai nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Bà Doãn Thị Duyên, một người dân sống tại khu phố Mới, thị trấn Quốc Oai phấn khởi cho biết, một số cây xanh hai bên đường được trồng đã lâu, mùa mưa bão có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm cho người đi đường. Bên cạnh đó, nhiều đoạn, dây điện vắt ngang đường khiến cho xe tải chạy qua phải dùng sào đẩy cao lên. Do đó, khi huyện triển khai cắt tỉa cây xanh, người dân rất phấn khởi bởi không chỉ tăng thêm mỹ quan đô thị mà còn đảm bảo ATGT.

Duy trì thường xuyên

Cơn bão số 1 vừa qua, toàn huyện Quốc Oai có hơn 900 cây xanh bị đổ, nghiêng cùng nhiều cột điện bị gãy, đổ, ảnh hưởng đến ATGT trên địa bàn. Chính vì vậy, theo ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Quốc Oai, trong đợt này, huyện tập trung chỉ đạo cắt tỉa những cây xanh có nguy cơ gãy, đổ và các cành cây che khuất tầm nhìn của người đi đường. Qua đó đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trong mùa mưa bão 2016 giữ gìn mỹ quan đô thị xanh – sạch – đẹp.

Trước khi tiến hành kế hoạch này, huyện Quốc Oai đã yêu cầu các đơn vị, các xã, thị trấn tuyên truyền đến từng hộ dân để người dân hiểu và ủng hộ việc cắt tỉa cây xanh cũng như sắp xếp, thanh thải hệ thống dây điện, cáp viễn thông. Khi triển khai phải có phương án phân luồng giao thông hợp lý và dọn dẹp sạch sẽ rác thải trên các tuyến đường sau khi hoàn thành. Dự kiến, sau khi hoàn thành các tuyến đường tại khu vực trung tâm, huyện sẽ tiếp tục triển khai ở toàn bộ các xã trên địa bàn để tạo diện mạo mới văn minh, hiện đại.

Mặc dù đã đạt được kết quả bước đầu về thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, song hiện nay, trên địa bàn huyện Quốc Oai, tình trạng dây điện, cáp viễn thông chằng chịt vẫn còn tồn tại ở nhiều tuyến đường. Bên cạnh đó, việc kinh doanh, bán hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường hay đặt biển quảng cáo chưa đúng quy định vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Đỗ Lai Luật cho biết, huyện sẽ duy trì thường xuyên hoạt động cắt tỉa cây xanh để đảm bảo mỹ quan đô thị và hạn chế tình trạng cây đổ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn đăng ký danh mục các tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị và xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh…
6 tháng đầu năm 2016, Đội Thanh tra giao thông huyện Quốc Oai đã xử lý 248 trường hợp vi phạm giao thông và VSMT. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu là xe quá khổ, quá tải, vi phạm VSMT, đề xuất Sở GTVT tước giấy phép lái xe đối với 25 trường hợp.
Theo kế hoạch đề ra, từ 5 - 20/8, huyện Quốc Oai tiến hành cắt tỉa cây xanh trên tuyến đường Quốc Oai – Hòa Thạch, tuyến đường 419 đoạn dốc đê Đồng Quang đến giáp Đại lộ Thăng Long và đoạn từ đê Đồng Quang đến Tân Hòa. Ngoài ra, trên tuyến đường 421B sẽ cắt tỉa cây đoạn từ trường THPT Quốc Oai đến chân cầu vượt Sài Sơn, đoạn từ cây xăng Sài Sơn lên dốc đê Phúc Đức (Sài Sơn) và đoạn từ cầu Thạch Thán đến Đình Thạch Thán. Tổng số cây xanh được cắt tỉa khoảng 600 cây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần