Dấu ấn nghệ thuật độc đáo trong đêm đầu lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chứng kiến những màn biểu diễn nghệ thuật công phu, hoành tráng, hấp dẫn trong đêm khai mạc DIFF 2017, khán giả tràn trề hy vọng rằng, đêm pháo hoa thứ hai (đêm Thổ) vào ngày 20/5 tới sẽ còn đẳng cấp hơn.

DIFF 2017 đã mở màn thật ấn tượng, đó là điều mà khán giả có mặt trên các khán đài đêm khai mạc và khán giả xem truyền hình đều thừa nhận.

 Hơn 22.000 chỗ ngồi không còn một vị trí trống. Sự háo hức của khán giả trên khán đài cho thấy, họ đã có một đêm pháo hoa thỏa ước mong. Anh Lê Hoài An (đến từ Hà Nội) chia sẻ: Tôi đã xem pháo hoa Đà Nẵng nhiều năm, nhưng có thể nói, chưa bao giờ chương trình được dàn dựng công phu như thế này. Rất hay.
 Sân khấu rực rỡ và ấn tượng với những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo được dàn dựng công phu. Dọc chiều dài khán đài 22.000 chỗ, khán giả trong khi chờ pháo hoa bung nở liên tục được thiết đãi các màn ảo thuật, xiếc, múa lửa, diễu hành với cờ… 
 Pháo kỹ xảo rực sáng trên sân khấu, dưới mặt sông, và dọc các khán đài Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đã mở màn đầy bất ngờ.
 Trên sân khấu là các màn trình diễn nghệ thuật hoành tráng. 50 trống hội đổ liên hồi, đại cảnh Việt Nam trên đường chúng ta đi do NSƯT Cao Minh cùng 50 diễn viên múa trong trang phục các dân tộc đánh dấu ngày non sông thống nhất, ngay lập tức cho thấy một sự kỳ công của những người đã tạo dựng chương trình. 
 Lửa đuốc, hoa đăng, pháo kỹ xảo… tất cả những nhân tố tạo nên sức nóng mãnh liệt của Hỏa đều được thể hiện một cách khéo léo qua các tiết mục nghệ thuật, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
 Một Việt Nam đa sắc màu, một Đà Nẵng năng động hiện đại song vẫn gìn giữ được bản sắc truyền thống đã được khắc họa đầy chất thơ qua những màn múa Rực sáng hoa đăng trên sông Hàn, qua màn biểu diễn trống hội, màn rước cờ, đèn lồng rực rỡ…
 Điểm nhấn độc đáo của sân khấu trên không trong đêm khai mạc là màn trình diễn dù lượn và thả confetti. Khán giả vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt khiến hai nghệ sỹ dù lượn đến từ Hàn Quốc càng thêm phấn khích.  
Ngũ hành sơn – chủ đề của DIFF 2017 đã tỏa sáng thực sự. Kỹ thuật nâng của sân khấu Ngũ hành đưa nhóm nhạc M4U từ dưới lòng sông Hàn đi lên thật ngoạn mục. Mỗi tiết mục trong đêm Hỏa đều đã được đạo diễn tính toán đến từng chi tiết.
Khuấy động không gian đêm Hỏa là các vũ công quốc tế trong những trang phục sặc sỡ nhất diễu hành qua các khán đài, đêm khai mạc pháo hoa đã vẽ lên một hình ảnh Đà Nẵng thật thân thiện.
Không chỉ đem đến màn pháo hoa ngoạn mục trên bầu trời, nước Áo còn tặng cho Đà Nẵng đêm khai mạc DIFF 2017 một màn biểu diễn kèn hơi độc đáo. 
 Những hoạt náo viên đặc biệt này liên tục khiến các khán đài trở nên sôi động trước giờ pháo hoa. Không chỉ đêm khai mạc, mà mỗi đêm pháo hoa, nhiều điều bất ngờ mới lạ sẽ được mở ra. Khán giả sẽ không khi nào ngừng phấn khích trước các màn biểu diễn nghệ thuật. 
Theo tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức DIFF 2017, đêm Thổ (20/5) sẽ có những “nhân tố bí ẩn” xuất hiện, tạo nên một sức trẻ đầy lôi cuốn cho Đà Nẵng khiến khán giả sẽ không khỏi bất ngờ.
Giá vé đêm pháo hoa THỔ không thay đổi, dao động từ 300.000 – 1.000.000 đồng tùy theo vị trí khán đài. Mức giá này đã bao gồm VAT. Vé không kèm trẻ em. Mỗi vé có giá trị sử dụng 1 lần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần