Đầu cầu thành bãi rác

Nguyễn Khánh Lâm, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầu thôn Trung, nằm trên con đường nối xã Cao Viên với Quốc lộ 21 và xã Bích Hòa (huyện Thanh Oai). Trên con đường này, mỗi ngày có hàng ngàn lượt người và phương tiện qua lại. Đây là con đường mới được láng nhựa rộng rãi, phẳng phiu.

 Bãi rác tại đầu cầu thôn Trung (xã Cao Viên, huyện Thanh Oai) không những gây ô nhiễm môi trường mà còn làm mất mỹ quan. Ảnh: Trần Thụ
Tuy nhiên, gần đây đoạn đầu cầu thôn Trung (phía ngoài) xuất hiện một điểm tập kết rác lớn với rất nhiều loại, từ rác sinh hoạt, phế thải xây dựng, đến xác động vật chết… Mưa xuống, nắng lên bãi rác này bốc mùi hôi thối nồng nặc, khiến người đi đường qua đây đều phải bịt mũi, phóng nhanh vượt qua cầu.
Do ô nhiễm môi trường, người dân đã phải dùng vôi bột để khử trùng, nhưng việc này cũng chỉ giảm thiểu được phần nào. Nhưng chỉ được vài hôm, rác lại ngập đầy nơi đây. Là một trong những đầu mối giao thông của xã Cao Viên, việc để tồn tại bãi rác ở đầu cầu thôn Trung rất phản cảm. Điểm rác thải này không những làm ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cảnh quan chung của xã.
Để đảm bảo cảnh quan, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, chúng tôi đề nghị chính quyền xã Cao Viên và các đơn vị thu gom rác sớm giải tỏa điểm tập kết rác tự phát này. Và điều quan trọng là chính quyền địa phương phải bố trí lực lượng chức năng tuần tra mai phục, bắt và phạt thật nặng những người cố ý đổ trộm rác làm ô nhiễm môi trường. Có như vậy mới chấm dứt được tình trạng đổ rác trộm, trả lại cảnh quan vốn có cho cầu thôn Trung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần