Đấu giá 2 mầm lan đột biến được 7 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 mầm lan đột biến Tiên Sa và Cờ Đỏ đấu giá được 7 tỷ đồng. Tất cả số tiền này được những người yêu lan chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam 4 tỉnh, TP để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 29/8, anh Võ Anh Truyền - Chủ nhiệm CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn (Đà Nẵng) đã đại diện những người yêu lan Việt Nam trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng số tiền 2,5 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Đại diện anh chị em yêu lan Việt Nam trao 2,5 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Anh Võ Anh Truyền cho biết thêm: “Ngoài 2,5 tỷ đồng đã chuyển ủng hộ đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, chúng tôi tiếp tục ủng hộ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, Hải Dương mỗi địa phương 1,5 tỷ đồng để phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả số tiền 7 tỷ đồng này ủng hộ các địa phương phòng, chống dịch đợt này là kết quả đấu giá 2 mầm lan đột biến”.  
Trước đó, anh Truyền đại diện cho CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đóng góp một mầm lan đột biến Tiên Sa, anh Phạm Thanh Hoàn (Kon Tum) góp một mầm lan đột biến Cờ Đỏ để đấu giá ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả đấu giá được 7 tỷ đồng.
Cờ Đỏ - một trong những hoa lan 5 cánh trắng đột biến có giá trị cao nhất hiện nay. 
Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng hồi cuối tháng 7, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã đứng ra phát động quyên góp trong cộng đồng những người yêu lan, chơi lan trong cả nước để cùng chung tay, góp sức cùng TP Đà Nẵng vượt qua dịch bệnh. Với tinh thần “Kết nối đam mê, Kết nối cộng đồng”, lời kêu gọi của anh Võ Anh Truyền - Chủ nhiệm CLB, đã nhanh chóng nhận được sự đồng thuận, chia sẻ của rất nhiều người chơi lan cả nước.
Nhiều người đóng góp bằng tiền mặt, chuyển khoản; một số hội lan và người yêu lan trong cả nước góp vật phẩm là các giống hoa lan đột biến để tổ chức đấu giá, lấy tiền ủng hộ phòng chống dịch.
Ngoài 7 tỷ đồng đấu giá 2 mầm lan quý Tiên Sa và Cờ Đỏ kể trên, đến thời điểm này, CLB Hoa lan đột biến sông Hàn đã huy động được hơn 17 tỷ đồng từ những người yêu hoa lan trong cả nước để ủng hộ các địa phương phòng, chống dịch Covid-19.
 Mặt hoa lan 5 cánh trắng đột biến Tiên Sa.
Với số tiền huy động được, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã trao tặng cho các bệnh viện tại Đà Nẵng, Quảng Nam hàng chục máy thở, máy đo thân nhiệt từ xa, máy điện giải, xe cứu thương, monitor hiển thị 5-7 thông số… và các trang thiết bị bảo hộ, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, các khu dân cư bị phong toả do dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị.
Sự chung tay đóng góp của CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn cũng như của rất nhiều nhà hảo tâm, nhiều tình nguyện viên, của người dân Đà Nẵng đang tiếp thêm động lực cho đội ngũ các y, bác sĩ nơi tuyến đầu cũng như các bệnh nhân, lực lượng chức năng ở TP Đà Nẵng chiến thắng dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần