Dấu mốc E-Book của PVN trong quản trị doanh nghiệp

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Việc hoàn thành và ban hành bộ quy chế quản trị nội bộ tập đoàn dưới dạng E-Book, là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình củng cố các yếu tố mang tính nền tảng trong quản trị doanh nghiệp”...

Đó là nhấn mạnh của Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tại lễ công bố Bộ Quy chế quản trị nội bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) theo dạng sách điện tử E-Book, ngày 30/6.
Giới thiệu về Bộ Quy chế, Chánh Văn phòng PVN Trần Bình Minh cho biết, Bộ Quy chế ra đời với mục tiêu hoàn thiện và chuẩn hóa hệ thống văn bản quy phạm nội bộ, đáp ứng các yêu cầu trong quản lý, điều hành hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đồng thời có nhiệm vụ, vai trò định hướng, kiểm tra, giám sát của Công ty mẹ đối với hoạt động của các đơn vị thành viên Tập đoàn đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam. Cùng với đó, để đáp ứng yêu cầu thường xuyên rà soát, cập nhật phù hợp với các quy định của pháp luật và hoạt động của Tập đoàn, đảm bảo sự phát triển bền vững và minh bạch của Tập đoàn.
Bộ Quy chế quản trị nội bộ của PVN.
Bộ Quy chế Quản trị nội bộ được phát hành dưới dạng ấn phẩm E-Book, thuận lợi khi sử dụng và phù hợp với xu hướng áp dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp. Cụ thể, văn bản có thể được tra cứu trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác nhau (hầu hết đã cài đặt sẵn các phần mềm đọc E-Book); tiện lợi khi mang theo và dễ dàng tìm kiếm.
Bên cạnh đó, văn bản được xuất bản có định dạng Epub (định dạng phổ biến nhất về E-Book hiện nay) nên dung lượng nhẹ, dễ dàng tra cứu, truyền tải, chia sẻ và cập nhật, bổ sung và đọc (có thể thay đổi cỡ chữ to để phù hợp khi đọc trên các thiết bị thông minh cầm tay nhỏ gọn).
Mặt khác, ấn phẩm E-Book giúp tiết kiệm chi phí (không cần in ấn), không gian (có thể lưu trữ hàng ngàn văn bản trên một thiết bị) và bảo vệ môi trường (tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu sản xuất). Đặc biệt, ấn phẩm này người dùng hoàn toàn có thể sử dụng khi không có kết nối internet (offline).
Ông Trần Bình Minh cho biết thêm, trong thời gian tới, về nội dung, Tập đoàn tiếp tục rà soát, đánh giá và cập nhật, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những nội dung liên quan, phù hợp với tình hình phát triển, kết quả sản xuất kinh doanh và hoạt động quản lý điều hành của PVN. Cùng với đó, ưu tiên rà soát các văn bản quy phạm nội bộ thuộc các lĩnh vực: Tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; thương mại.
Về hình thức, Tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển và bổ sung các tính năng của ấn phẩm E-Book để thuận tiện tra cứu và lưu trữ, phổ biến. Đồng thời, sẽ in ấn và phát hành dưới dạng bộ ấn phẩm in để lưu trữ và cung cấp tới các lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
Phát biểu tại lễ công bố Bộ Quy chế quản trị nội bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao ấn phẩm E-Book cũng như ghi nhận những nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ trực tiếp tham thực hiện Bộ Quy chế.
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nêu rõ, nhìn lại lịch sử của Tập đoàn, các thế hệ cán bộ ngành Dầu khí đã xây dựng bộ máy hệ thống quản trị, tạo cơ sở quan trọng để Tập đoàn đạt kết quả to lớn trong thời gian qua. Tuy nhiên, đứng trước bối cảnh nhiều thay đổi, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả quản trị của doanh nghiệp nhà nước, song song với việc vận hành, Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn đang triển khai xây dựng những yếu tố mang tính nền tảng trong quản trị doanh nghiệp.
“Việc hoàn thành và ban hành Bộ quy chế quản trị dưới dạng E-Book là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình củng cố các yếu tố mang tính nền tảng trong quản trị doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho bộ máy Công ty Mẹ và người đại diện vốn tại các đơn vị thành viên triển khai công việc một cách chuẩn mực, đảm bảo tiến độ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công ty mẹ - PVN cũng như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam” - ông Hùng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần