Đầu năm dư dả nên bỏ tiền đầu tư hay gửi tiết kiệm?

Nha Trang - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh hiện nay, kênh tiết kiệm vẫn được nhiều người lựa chọn bởi an toàn, lãi suất khá hấp dẫn. Thêm vào đó, hệ thống ngân hàng ngày càng ổn định, có nhiều chuyển biến tạo thuận lợi cho khách hàng cũng giúp người dân ưa thích gửi tiết kiệm thay vì đổ vào chứng khoán hay bất động sản.

Kinh tế vĩ mô ổn định cùng với sự tăng trưởng đồng đều của nhóm ngành kéo theo sự đi lên của thị trường chứng khoán trong năm vừa qua. Với mức tăng trưởng mạnh từ năm 2017 trở lại đây, kênh đầu tư này đã nhận được nhiều sự chú ý của giới đầu tư trên thị trường. Trong khi đó, bất động sản được giới chuyên gia dự đoán cũng là một kênh thu hút sự chú của các nhà đầu tư trong năm 2018.
Tuy nhiên, giới đầu tư thừa nhận rằng, bất động sản hay chứng khoán không phải là kênh đầu tư dành cho đại đa số người đầu tư trên thị trường. Trên thực tế, thời gian qua, chứng khoán tăng điểm liên tục nhưng cùng với đó thị trường cũng đang bước vào giai đoạn điều chỉnh sau thời gian tăng nóng, nếu nhà đầu tư không có thông tin tốt có thể rơi vào tình trạng “mua đỉnh bán đáy”.
Còn bất động sản đang trong chu kỳ tăng trưởng ổn định chứ không tăng nóng như giai đoạn trước mà đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu lớn. Trong khi vàng gần như không còn hấp dẫn thì các kênh đầu tư nóng như tiền ảo thì lại tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro cũng như đòi hỏi phải có kiến thức nhất định.
“Tôi cho rằng, mỗi người sẽ có một mục tiêu khác nhau khi lựa chọn kênh đầu tư. Tuy nhiên, lãi suất tiết kiệm hiện đang duy trì ở mức từ 5-8%/năm tùy kỳ hạn ngắn, dài vẫn được nhiều người lựa chọn với mức sinh lời khá tốt mà lại tương đối an toàn trong bối cảnh hiện nay”, một chuyên gia nhìn nhận.
Vị chuyên gia cũng cho rằng, dưới góc độ ngân hàng, để thu hút nguồn tiền tiết kiệm, bên ngân hàng cần phải chú trọng đa dạng hóa sản phẩm tiền gửi, hỗ trợ dịch vụ khác của ngân hàng như thời gian nhanh chóng, nâng cao công nghệ đảm bảo an toàn giao dịch, giải quyết nhanh khiếu nại, đặc biệt là gia tăng lợi ích và các dịch vụ hậu mãi cho khách hàng.
 
Trong hệ thống ngân hàng thương mại hiện nay, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đang nổi lên với rất nhiều những dịch vụ chất lượng, chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Gần đây nhất, ngay dịp đầu năm mới, nhà băng này cũng mang đến cho khách hàng một chương trình gửi tiền hấp dẫn nhằm tri ân, mang lại may mắn cho khách hàng.

Cụ thể, từ 02/01/2018 đến 01/4/2018, NCB triển khai chương trình khuyến mại Tết “Năm mới an khang – Xe sang chờ đón”. Theo đó, với mỗi sổ tiết kiệm mới mở từ 50 triệu đồng, kỳ hạn gửi tối thiểu 01 tháng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia quay số trúng ngay tại quầy giao dịch và quay số cuối kỳ với hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn.

Cụ thể, khi mở thành công sổ tiết kiệm mới, khách hàng sẽ nhận được dãy seri dự thưởng tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi và tham gia quay số trúng thưởng ngay tại quầy giao dịch. Với mỗi seri nhận được, khách hàng có cơ hội trúng thưởng trị giá từ 10.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Tổng số tiền trúng thưởng của khách hàng bằng tổng số tiền trúng thưởng của các seri khách hàng được cấp. Với tổng số hơn 53.000 giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,3 tỷ đồng, khách hàng gửi càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng cao.
Đặc biệt hơn, tất cả các seri dự thưởng của khách hàng nhận được khi mở sổ dù có may mắn hay không khi quay số trúng ngay tại quầy, đều có cơ hội tham dự nhận được các phần thưởng khi tham gia quay số ở cuối chương trình. Phần thưởng dành cho 06 khách hàng may mắn nhất là 01 xe ô tô Toyota Vios 1.5E MT và 05 dàn máy Bluray Sony BDV E6100/msp1.
Theo các chuyên gia kinh tế - tài chính, việc thu hút tiền gửi của các ngân hàng thông qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lãi suất là chuyện thường niên. Bên cạnh đó, thời gian qua, hệ thống ngân hàng đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, tiện ích nên việc gia tăng chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng là một trong những phương thức gia tăng trải nghiệm của người dùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần