Đầu năm mới, trạm BOT Ninh An đã phải xả trạm vì “bão tiền lẻ”

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay trong ngày đầu tiên của năm 2018, Trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa) đã bị “bão tiền lẻ” tấn công khiến phải xả trạm.

Khoảng 9h ngày 1/1, nhiều tài xế bất ngờ dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé qua Trạm BOT Ninh An (tỉnh Khánh Hòa) khiến hoạt động của trạm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 
 BOT Ninh An phải xả trạm ngay ngày đầu năm 2018 vì “bão tiền lẻ” tấn công (Ảnh: Nguyễn Chung).
Hơn chục tài xế còn dừng xe giữa làn thu giá, họ yêu cầu chủ đầu tư phải giải thích về một số vấn đề liên quan đến vị trí đặt trạm thu phí BOT Ninh An cũng như chủ trương miễn, giảm phí cho các phương tiện qua trạm.

Một số tài xế thắc mắc việc chỉ giảm phí 100% cho các phương tiện thuộc xã, phường khu vực giáp ranh trạm thu phí (xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà thuộc Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa – PV) nhưng lại không miễn giảm phí cho các phương tiện ở các xã lân cận 3 địa phương trên là không hợp lý.

Những hành động trên của các tài xế đã khiến cho giao thông qua Trạm BOT Ninh Hòa bị ùn tắc nghiêm trọng. Có thời điểm đoạn ùn tắc kéo dài hàng cây số. Trước tình trạng trên, khoảng 11h ngày 1/1, Trạm BOT Ninh Hòa đã buộc phải tiến hành xả trạm khoảng 1 giờ đồng hồ để đảm bảo thông tuyến, tránh ùn tắc giao thông kéo dài. Đến 12h cùng ngày, trạm tiến hành thu phí trở lại.

Trạm thu phí BOT Ninh An đặt trên QL1, đoạn qua địa phận Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa thuộc Dự án xây công trình mở rộng Quốc lộ 1A, qua thị xã Ninh Hòa theo hình thức BOT, do Công ty Cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Sau khi đưa vào hoạt động, trạm thu phí này thường xuyên vấp phải sự phản đối của các tài xế.

Từ đầu tháng 12/2017, Trạm BOT Ninh Hòa đã nhiều lần bị ùn tắc giao thông do các tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm để phản đối. Ngày 4/12/2017, trạm đã phải xả trạm lần đầu tiên vì ùn tắc giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần