Dầu thô duy trì đà tăng giá do kỳ vọng giảm nguồn cung

Nguyễn Xuân (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch sáng 22/5 (giờ Việt Nam), giá dầu châu Á tăng nhờ các thông tin rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng do OPEC đề xuất không những sẽ được gia hạn, mà có thể còn tăng lượng dầu cắt giảm.

Khai thác dầu thô tại Nga. Ảnh: Reuters.
Tại thị trường Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 25 xu Mỹ, lên 53,86 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 29 xu và được giao dịch ở mức 50,62 USD/thùng.
Giá dầu trong phiên giao dịch này đi lên do thị trường được hỗ trợ bởi thỏa thuận cắt giảm tổng cộng 1,8 triệu thùng dầu/ngày do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu ngoài khối này, trong đó có Nga đã đạt được vào cuối năm 2016 sẽ được gia hạn đến tháng 3/2018.
Ngoài ra, phương án cắt giảm thêm sản lượng cũng được thảo luận trước khi diễn ra cuộc họp của OPEC và các nước xuất khẩu dầu mỏ. Dự kiến, cuộc họp sẽ diễn ra tại Vienna vào ngày 25/5 tới, nhằm đưa ra quyết định về chính sách sản xuất và xuất khẩu. 
Theo ông James Woods, nhà phân tích đầu tư từ Công ty Rivkin Securities (Australia), cần phải có một thỏa thuận cắt giảm sản lượng sâu hơn để hạn chế tình trạng dư cung, do sản lượng của Mỹ tăng mạnh đã làm ảnh hưởng đến những nỗ lực thắt chặt thị trường của OPEC. 
Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) cho biết, số giàn khoan dầu của Mỹ tiếp tục gia tăng trong tuần trước, số lượng giàn khoan của nước này đã tăng thêm 404 giàn, tăng 128% so với năm ngoái. Sản lượng dầu của Mỹ đã tăng 10%, tương đương gần 900.000 thùng/ngày, kể từ giữa năm ngoái lên 9,3 triệu thùng/ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần