Dầu thô Mỹ tăng giá sau khi Mỹ tái khởi động hoạt động lọc dầu

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá dầu thô giao sau tăng mạnh trong ngày 5/9 do các nhà máy lọc dầu tại vịnh Mexico bắt đầu hoạt động trở lại sau khi buộc phải đóng cửa do bão Harvey. Điều này làm tăng nhu cầu dầu thô, nguyên liệu quan trọng nhất cho các nhà máy lọc dầu.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 26 xu Mỹ, tương đương 0,55% so với đóng cửa phiên trước, lên mức 47,55 USD/thùng.
Hoạt động lọc dầu được phục hồi trở lại đã chấm dứt đợt tăng giá xăng do những lo sợ thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng đã giảm dần.
 Giá dầu thô giao sau tăng mạnh trong ngày 5/9. Ảnh: Investing 
Giá xăng giao trong tháng 10 giảm 4,23%, xuống còn 1,669/gallon sau khi tăng lên ngưỡng cao nhất trong vòng 2 năm, đạt 2,139 USD/gallon vào thứ 5 tuần trước.
2 đường ống dẫn nhiên liệu chính đã hoạt động trở lại sau khi các nhà máy buộc phải chặn đoạn ống đi qua bang Texas do cơn bão Harvey.
Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho biết sẽ mất khoảng vài tháng trước khi ngành công nghiệp dầu khí Mỹ phục hồi trở lại từ cơn bão Harvey. Khoảng 5,5% sản lượng khai thác của vùng vịnh Mexico, tương đương 96.000 thùng/ngày, vẫn chưa thể phục hồi do trận lở đất ở bang Texas vào tuần trước.
William O'Loughlin, nhà phân tích tại công ty chứng khoán Rivkin Securities cho biết giá xăng giảm do các nhà máy lọc dầu tại Texas bắt đầu mở lại.
Bộ Năng lượng Mỹ cho biết, 8 nhà máy lọc dầu của nước này vẫn phải đóng cửa trong ngày 4/9 với sản lượng 2,1 triệu thùng/ngày, chiếm 11,4% tổng công suất dầu của Mỹ.
Siêu bão Harvey đã đổ bộ vào bờ biển Texas vào ngày 25/8 và lúc cao điểm đã gây đóng cửa gần 1/4 công suất lọc dầu của toàn nước Mỹ.
Tại các thị trường dầu mỏ quốc tế, dầu thô Brent Biển Bắc giảm 3 xu Mỹ, xuống mức 52,31 USD/thùng do các thương nhân "tháo chạy" khỏi dầu thô, được đánh giá là kênh đầu tư rủi ro, thay vào đó tìm đến các tài sản an toàn hơn như vàng trong bối cảnh Triều Tiên vừa tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần