Đầu tư bất động sản nào cho lợi nhuận trên 10% trong 2 năm?

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng thị trường nhà phố tại TP Hồ Chí Minh giá đang cao bất thường, xin hỏi, tôi nên đầu tư vào dòng sản phẩm nào trong thời hạn tối đa 2 năm thì lợi nhuận đạt trên 10%?. - Hà Minh (Biên Hòa, Đồng Nai)

Bạn Hà Minh thân mến!
Theo tìm hiểu của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, thị trường BĐS tại TP Hồ Chí Minh đang có biến động bất thường về giá nhà phố. Song, biến động này chủ yếu là nhà ở các con phố trong các quận nội thành, chứ không phải sản phẩm nhà phố của các dự án BĐS. Vì thế, đầu tư tầm 2 năm và bạn không bị phụ thuộc vào nguồn vốn vay thì có khá nhiều lựa chọn, thậm chí là đối với cả nhà trong phố như đề cập, nếu bạn chọn được căn có vị trí tốt, mặc cả được giá hợp lý thì con số 10% trong 2 năm là trong tầm tay, chưa nói có thể sinh lời gấp đôi.
 
Hiện nay, tại các dự án BĐS trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, phân khúc biệt thự, nhà phố cũng được chia làm 3 dòng sản phẩm là cao cấp, trung cấp và bình dân. Với phân khúc biệt thự, nhà phố, dòng sản phẩm biệt thự cao cấp hiện rất khan hiếm nguồn cung, bởi nó gắn với vị trí dự án, thương hiệu chủ đầu tư, mức đầu tư và cả tiện ích dự án. Nguồn hàng này được xem là hiếm và giá mỗi căn biệt thự, nhà phố của phân khúc này luôn trên 20 tỷ đồng/căn. Trong khi đó, phổ biến nhất là dòng sản phẩm trung cấp, vì đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng trung lưu. Với nhu cầu lớn, nhưng nguồn hàng có hạn, dòng sản phẩm này được các chuyên gia dự báo sẽ lên cơn sốt trong thời gian tới. Còn sản phẩm biệt thự, nhà phố bình dân có giá trị từ 5 tỷ đồng/căn đổ lại, vị trí sẽ xa, tiện ích thấp, thương hiệu chủ đầu tư cũng không cao, nên cũng không thu hút được nhiều khách hàng, bởi những người có nhiều tiền sẽ không mua ở dự án này, trong khi những người có lượng tiền trên sẽ lựa chọn mua nhà ở phân khúc căn hộ cao cấp.

Bạn không nói rõ, nguồn tiền đầu tư của bạn là bao nhiêu. Tuy nhiên, bạn có thể căn cứ vào năng lực tài chính của bản thân, cùng những thông tin tham khảo để đưa ra một quyết định mà bạn thấy an toàn. Hiện, khu Đông TP Hồ Chí Minh đang có một số dự án đất nền bạn có thể tham khảo: Dự án Tăng Long Garden (phường Trường Thạnh, quận 9) chào giá từ 24 triệu đồng/m2, diện tích 150m2. Đại Phúc Land cũng đang mở bán hơn 50 nền đất phân lô Super Star với mức giá 29 triệu đồng/m2; hay tại phường Phú Hữu, một số dự án phân lô đang được chào giá từ 35 - 40 triệu đồng/m2. Cùng khu vực, DRH đang cho nhận giữ chỗ dự án Symbio Garden tại quận 9 với giá 59 triệu đồng/m2. Chúc bạn may mắn!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần