80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư hơn 930 tỷ đồng làm 3,4 km đường dẫn

Kinhtedothi - Dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II có chiều dài hơn 3,4 km do Liên danh Trung Quốc và Australia đầu tư theo hình thức BT được thực hiện trong thời gian 12 tháng.
UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt đầu tư Dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II (thành phố Móng Cái, Quảng Ninh), Liên danh Công ty TNHH Chế tạo thiết bị điện Phong Trạch (Quảng Đông, Trung Quốc); Công ty CP Tập đoàn Đầu tư phát triển An Đức (Quảng Tây, Trung Quốc) và Công ty TNHH PTY Sanshe Australia sẽ là nhà đầu tư xây dựng Dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II có tổng vốn đầu tư 930,2 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức Xây dựng – Chuyển giao (BT), dự kiến thời gian thi công trong 12 tháng. Tổng chiều dài toàn tuyến 3.499,15 mét. Đoạn đầu tuyến đường dẫn được đấu nối vào điểm cuối của dự án cầu Bắc Luân II tại Km3+964,815. Điểm cuối tuyến nối với tỉnh lộ 335 tại Km2+230. Diện tích đất sử dụng cho dự án là 44,11 ha.

Tuyến đường dẫn cầu Bắc Luân II được xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, bề rộng nền đường 45,5 mét vận tốc thiết kế 80km/h. Toàn tuyến có 10 nút giao bằng (chủ yếu giao với đường dân sinh). Riêng nút giao đường tỉnh  lộ 335 ở giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng nút giao bằng, giai đoạn 2 sẽ đầu tư xây dựng cầu vượt trực thông với đường tỉnh lộ 335 kết nối với tuyến đường cao tốc Mông Dương – Móng Cái.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ủy quyền cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh làm đại diện ký hợp đồng BT chính thức đối với công ty CP Tập đoàn Đầu tư Phát triển An Đắc. Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Phát triển An Đắc sẽ là doanh nghiệp trực tiếp quản lý dự án theo quy định của pháp luật hiện hành.  

Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh cũng nêu rõ phương án hoàn vốn cho nhà đầu tư. Theo đó, Liên danh nhà đầu tư sẽ tự huy động vốn đầu tư, bao gồm toàn bộ các chi phí trong cơ cấu tổng mức đầu tư để xây dựng, hoàn thành dự án và bàn giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ thanh toán hợp đồng BT với nhà đầu tư bằng dự án khác thông qua nguyên tắc bù trừ giữa giá trị dự án BT và giá trị dự án khác do UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quy định, sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư trong thời gian 60 ngày, nhà đầu tư phải thực hiện chuyển 400 tỷ đồng vào tài khoản của UBND tỉnh Quảng Ninh để ứng trước cho UBND tỉnh kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng. Hiện phần giải phóng mặt bằng đã được lập thành tiểu dự án GPMB và giao cho UBND TP Móng Cái thực hiện, yêu cầu trong tháng 4 phải giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Dự kiến, Dự án xây dựng đường dẫn cầu Bắc Luân II sẽ được khởi công vào ngày 15/3 tới đây. Sau khi hoàn thành, đường dẫn cầu Bắc Luân II sẽ hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch được duyệt; thúc đẩy giao lưu thương mại, du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), kết nối giao thông liên vùng trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

17 Jul, 05:42 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông vừa chủ trì hội nghị chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, có chiều dài gần 100km đi qua địa bàn 5 phường, 15 xã của tỉnh Phú Thọ.

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

17 Jul, 12:28 PM

Kinhtedothi – Từ ngày 15/7 đến 14/8, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ thực hiện thi công sửa chữa khe co giãn, ảnh hưởng đến tốc độ và số làn xe lưu thông. Để hạn chế nguy cơ ùn tắc, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố 3 phương án di chuyển thay thế dành cho các phương tiện từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ