Đầu tư vào giáo dục: Lựa chọn thông minh của KinderWorld

Liên Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với quan điểm “đầu tư vào giáo dục thông minh để bắt kịp cách mạng công nghệ 4.0”, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld (Singapore) đang không ngừng khẳng định là một trong những tập đoàn giáo dục quốc tế có nhiều hoạt động tích cực tại Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Trước thềm Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã trao đổi với ông Ricky Tan – Chủ tịch Tập đoàn Kinder World.
Tại sự kiện “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” vào ngày 25/6/2017, UBND TP Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với Tập đoàn Giáo dục KinderWorld. Ông có thể chia sẻ về tiến trình triển khai các hợp tác trong MoU này?

- Theo biên bản nói trên, UBND TP Hà Nội đã hướng dẫn KinderWorld các thủ tục đầu tư và hỗ trợ về cơ sở đất đai. Tập đoàn chúng tôi đang tích cực hợp tác với Sở KH&ĐT Hà Nội nhằm tìm các địa điểm phù hợp cho các cơ sở giáo dục mới như trường Quốc tế Singapore (Super School), Pegasus Smart Uni-City và trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Vietnam.
  Đại diện Tập đoàn Giáo dục KinderWorld trao quà từ thiện cho tổ chức Operation Smile.
Ngoài ra, KinderWorld cũng cam kết cung cấp gần 400 suất học bổng tiếng Anh, đào tạo khách sạn và trao đổi kinh nghiệm, trị giá lên tới 5 tỷ đồng cho cán bộ, người đi làm, giáo viên, học sinh có điều kiện khó khăn tại Hà Nội, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Hà Nội.

Tập đoàn Giáo dục KinderWorld được thành lập tại Singapore vào năm 1986. Năm 2000, Tập đoàn KinderWorld đã đầu tư vào Trung Quốc và Việt Nam. Trường mầm non đầu tiên của KinderWorld được triển khai tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 4/2000 do ông Lý Hiển Long - Phó Thủ tướng Singapore lúc bấy giờ và Thủ tướng Singapore hiện nay khởi xướng.

KinderWorld hiện đang điều hành 18 cơ sở với các thương hiệu trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld, trường Quốc tế Singapore, trường Quốc tế Singapore Việt Nam, trường Cao Đẳng Quốc Tế Pegasus (PIC) và trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Vietnam (OBV) tại Việt Nam. Chúng tôi cũng đang điều hành trường Quốc tế UniWorld ở Malaysia và trường SISA-Amata (Amata) ở Thái Lan.

Từ năm 2008 đến năm 2015, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld đã 5 lần nhận Giải thưởng Rồng Vàng của Thời báo Kinh tế Việt Nam.

Trong năm 2016, tất cả các trường quốc tế Singapore trong hệ thống giáo dục KinderWorld đã đạt được Hiệp hội các trường học, đại học và cao đẳng khu vực phía Tây Hoa Kỳ (WASC) công nhận.

KinderWorld đã có nhiều cuộc tiếp xúc với Sở Du lịch Hà Nội để thảo luận về kế hoạch đào tạo thực hiện các khóa học cho cán bộ Sở. Kết quả là khóa học quản lý du lịch tiên tiến đầu tiên cho 20 cán bộ đã diễn ra tại Pegasus International UniCentre (nhánh đào tạo nghề của KinderWorld) vào tháng 3/2018. Cũng vào tháng 3/2018, trường Quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens vinh dự được tổ chức chương trình “Tình hình và giải pháp phát triển giáo dục mầm non tư thục sau 15 năm thành lập tại quận Hoàng Mai (2003 - 2018)” cho 300 giáo viên và giáo viên mầm non.

Tập đoàn cũng đã đồng tổ chức Kỳ thi Toán học châu Á – Thái Bình Dương cho các trường tiểu học 2018 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam và tài trợ các sinh viên hàng đầu đủ điều kiện tham dự vòng chung kết tại Singapore. KinderWorld và các trường cao đẳng liên kết của tập đoàn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và các sở, ban, ngành liên quan để thực hiện các chương trình đào tạo và đóng góp từ thiện như đã cam kết.

Những sáng kiến mà KinderWorld đã thực hiện để đổi mới mô hình giáo dục, bắt kịp xu hướng cũng như cuộc Cách mạng công nghệ 4.0?

- Mô hình giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng trên toàn thế giới. Các trường mẫu giáo quốc tế KinderWorld và các trường quốc tế Singapore đang lồng ghép mô hình này vào chương trình học.

Trong số các dự án của KinderWorld, trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Vietnam (OBV) được khởi xướng để truyền cảm hứng và tôn vinh sự đa dạng về xã hội, văn hóa và cộng đồng. OBV giới thiệu một chương trình độc đáo thúc đẩy các kỹ năng sinh tồn, lãnh đạo, sinh tồn và thấm nhuần trách nhiệm xã hội/môi trường thông qua các hoạt động ngoài trời độc đáo và học tập dựa trên trải nghiệm phiêu lưu.

Trường Quốc tế Singapore đảm bảo rằng học viên có cơ hội xây dựng cá tính và một loạt các kỹ năng mềm bao gồm sự kiên trì, kiên cường, tự tin và làm việc theo nhóm thông qua các khóa học Outward Bound trong chương trình giảng dạy. Các khóa học này được tổ chức một cách chuyên nghiệp bởi OBV cùng sự tham vấn của các trường quốc tế Singapore để đảm bảo học viên được chuẩn bị tốt hành trang, trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Xin cảm ơn ông!

Ngày 25/6/2017, ông Ricky Tan - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục KinderWorld đã được trao tặng Huân chương “Vì sự nghiệp Phát triển Thủ đô” của UBND TP Hà Nội vì những đóng góp cho sự phát triển của TP qua nhiều năm qua.