Đầu tư xây dựng 5 chợ đầu mối nông sản tổng hợp

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Vấn đề nông sản thực phẩm không có nguồn tiêu thụ hiện đang đặt ra cấp thiết cho các vùng nông thôn thành phố Hà Nội. Nhiều nơi sản xuất manh mún, sản phẩm kém chất lượng, không có khả năng cạnh tranh trên thị trường nên đầu ra bế tắc.

Mới đây, Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, thành phố sẽ tập trung đầu tư xây dựng 5 chợ đầu mối tiêu thụ nông sản tổng hợp cấp vùng tại các khu vực Long Biên-Gia Lâm, Mê Linh, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sơn Tây với quy mô mỗi chợ từ 20 đến 30 ha.

Đầu tư xây dựng 5 chợ đầu mối nông sản tổng hợp - Ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Hiện nay, nhiều địa phương cũng đã hình thành và phát triển mạnh các vùng chuyên canh, tập trung một số mặt hàng chủ lực rau, củ, quả, nhưng nghịch lý là khi có nhiều hàng hoá lại không có đầu mối tiêu thụ, bị ép giá, dẫn tới thu nhập và hiệu quả sản xuất thấp.

Ngoài ra, nông sản thực phẩm của nông dân luôn phải đối mặt với sức ép cạnh tranh với những mặt hàng trôi nổi, nhập lậu vào địa bàn Hà Nội.

Vì vậy, ngoài việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng thành những vùng chuyên tiêu thụ sản phẩm, Hà Nội sẽ đẩy mạnh quản lý, kiểm soát đầu vào và tuyên truyền, quảng bá sản phẩm giúp tiêu thụ hàng hoá tốt, nâng cao mức thu nhập và ổn định đời sống nông dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần