Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với Nội Bài - Lào Cai

Kinhtedothi - UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình PPP, loại hợp đồng BOT.
Đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ sẽ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai ở nút giao IC9 (Ảnh: Anh Minh)
Đây là dự án do DN Xây dựng Xuân Trường lập đề xuất đầu tư. Dự án có điểm đầu tại Km127+500, Quốc lộ 2 thuộc xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Dự án xây dựng Đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ sẽ phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 xây dựng đường quy mô 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, nền đường rộng 14m, mặt đường rộng 13m; Xây mới 2 cầu Kỳ Lãm và Đoan Hùng rộng 17,75m; Giải phóng xong mặt bằng quy mô 4 làn xe (nền đường rộng 25m). Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.717 tỷ đồng.
Trong đó, Nhà nước sẽ hỗ trợ phần kinh phí giải phóng mặt bằng từ ngân sách, khoảng 510,8 tỷ đồng còn lại nhà đầu tư bỏ ra 2.206,3 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, Chủ đầu tư sẽ thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn. Thời gian thu phí bắt đầu từ năm 2021 và kéo dài trong vòng 21 năm 8 tháng.
Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai khi hoàn thành sẽ giảm tải cho Quốc lộ 2, tạo liên kết nhanh về giao thông của khu vực gồm các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ với Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng các tỉnh miền núi phía Bắc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

08 Apr, 09:28 PM

Kinhtedothi - Vừa được nâng cấp, sửa chửa và hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng đến nay tuyến đường vào công trình thủy điện Buôn Tua Srah (xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã xuống cấp nghiêm trọng. Con đường này hàng ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải vận chuyển cát với tải trọng lớn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ