Đầu tư xây dựng thương hiệu "Hoa hồng Mê Linh"

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/5, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức hội thảo "Nhịp cầu nhà nông".

Tại hội thảo, gần 100 câu hỏi các chủ trang trại, nông dân trên địa bàn huyện Mê Linh đã được các chuyên gia nông nghiệp giải đáp chi tiết. Nội dung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực trồng trọt, đó là biện pháp phòng trừ các loại bệnh thường gặp trên một số loại hoa (hoa hồng, hoa cúc, hoa đào), cây ăn quả (cam Canh, bưởi Diễn, chanh).
 Nông dân chăm sóc hoa trên cánh đồng vùng bãi thôn Văn Quán, xã Văn Khê, huyện Mê Linh
Bên cạnh đó, nông dân huyện Mê Linh còn quan tâm đến các chính sách hỗ trợ sản xuất - tiêu thụ hoa và rau vì đây là 2 sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Bùi Xuân Quang cho biết, hiện nay, huyện đã xây dựng quy hoạch sản xuất cụ thể cho các xã với định hướng sản xuất nông nghiệp giá trị kinh tế cao, đảm bảo ATTP. Trong năm 2017, huyện cũng hỗ trợ các xã kinh phí kiểm nghiệm chất lượng mẫu đất, mẫu nước, mẫu rau để cấp giấy chứng nhận cho các diện tích vùng bãi đủ điều kiện sản xuất an toàn. Đồng thời, phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở KH&CN hoàn thiện thủ tục, hồ sơ xây dựng thương hiệu "Hoa hồng Mê Linh", xây dựng nhãn hiệu tập thể "Củ cải Tráng Việt".
Nông dân chăm sóc hoa trên cánh đồng vùng bãi thôn Văn Quán, xã Văn Khê, huyện Mê Linh.
Hiện nay, toàn huyện Mê Linh có 1.150ha rau, năng suất trung bình 23,7 tấn/ha, sản lượng đạt 78.000 tấn tập trung tại các xã Đại Thịnh, Văn Khê, Tiến Thắng, Tráng Việt. Về sản xuất hoa, tính đến nay, huyện có 1.294ha hoa, trong đó, chủ yếu là hoa hồng (chiếm 93,4% tổng diện tích và một số loại khác như: Hoa cúc, hoa ly, hoa đào, hoa loa kèn tập trung tại các xã Mê Linh, Văn Khê, Thanh Lâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần