Đầu tuần, chất lượng không khí Hà Nội có xu hướng xấu đi

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/1,Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội có xu hướng xấu đi với nhiều khu vực có chỉ số AQI ở mức kém.

 

Số liệu từ Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho thấy, AQI (24 giờ gần nhất) tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn được cập nhật vào lúc 14 giờ ngày 11/1/2021 ở mức kém, không có khu vực nào có chỉ số AQI tốt.

Cụ thể, tại các trạm Hàng Đậu (Hoàn Kiếm), Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm), Chi cục Bảo vệ Môi trường, Kim Liên (Đống Đa), Minh Khai (Bắc Từ Liêm) chỉ số AQI dao động từ 101 - 118. Các khu vực còn lại là Thành Công, Mỹ Đình, Tân 97, 89, 81, 79.

Nhận thấy, ngày đầu tuần người dân quay trở lại với công việc dẫn tới lưu lượng giao thông tăng cao, nhất là vào các giờ cao điểm, là một trong những nguyên nhất khiến chất lượng không khí Hà Nội xấu hơn.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, với chất lượng không khí như hôm nay những người nhạy cảm gặp vấn đề về sức khỏe, những người bình thường ít ảnh hưởng. Vì vậy, trước những diễn biến thất thường người dân vẫn cần nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch do Bộ Y tế và Chính phủ khuyến cáo và thường xuyên theo dõi chất lượng không khí tại Cổng thông tin quan trắc môi trường của TP: moitruongthudo.vn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần