Đầu tuần chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt.

 
Chiều 6/4, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đa phần ở mức tốt, trên dưới 70.
Đầu tuần, chất lượng không khí Hà Nội vẫn duy trì ở mức tốt, chỉ số AQI dao động từ 33 - 47. Tuy nhiên, 2 khu vực Minh Khai và Hàng Đậu ở mức trung bình, chỉ số AQI lần lượt là 51 và 70.
Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường khuyến cáo, mặc dù với chất lượng không khí như hôm nay không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, tuy nhiên, người dân vẫn cần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 31/3/2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19: "Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng".