David Wenham khuấy động Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần V

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/10, Cục Điện ảnh – Bộ VHTTDL phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ phim Cầu nối đỏ (Redbridge) tiếp tục triển khai Trại sáng tác trẻ Haniff 2018 trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V.

Trại sáng tác trẻ năm nay sẽ có sự tham gia của nhiều khách mời danh tiếng trong nước và quốc tế và các công ty của Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh như: David Wenham – Ngôi sao điện ảnh Australia đã tham gia hơn 100 bộ phim truyền hình, nổi tiếng với các vai diễn trong bộ Phim Chúa tể những chiếc nhẫn, Cướp biển cùng Caribe; Homayoun Asadian – Nhà Sản xuất, đạo diễn, biên kịch; Allan Starski – Nhà Thiết kế mỹ thuật Ba Lan; Đỗ Hải Yến – Ngôi sao điện ảnh; Nguyễn Hoàng Hiệp – Đạo diễn, diễn viên – người thắng giải tại LHPQTHN 2012.

 Giảng viên tham gia Trại sáng tác trẻ Haniff 2018. Ảnh: Lại Tấn.

Trại sáng tác trẻ năm 2018 gồm 2 lớp học: Lớp diễn viên và lớp đạo diễn – sản xuất. Sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chung, 30 tài năng trẻ trong đó bao gồm cả người Việt Nam và nước ngoài tới tham dự Trại sáng tác trẻ Haniff lần thứ 5. Các học viên tham gia sẽ được các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam hướng dẫn nghiên cứu, thảo luận và thực hành theo từng lĩnh vực truyên ngành.

Mục tiêu của trại sáng tác nằm tạo điều kiện cho các học viên tham gia có cơ hội được trao đổi kiến thức với các nhà làm phim chuyên nghiệp đến từ nền điện ảnh tiến tiến như châu Âu, châu Mỹ… Học viên có cơ hội trình bày dự án phim của mình trong 3 lớp học, nâng cao kỹ năng thuyết trình. Cùng với việc giới thiệu dự án phim của mình, học viên được tiếp thu nhiều nhận xét, góp ý, hướng dẫn từ chuyên gia để hoàn thiện sản phẩm của mình. Cung cấp cho học viên môi trường tìm kiếm tài trợ từ các nguồn quan trọng như: Quỹ điện ảnh thê giới và các quỹ khác để thực hiện dự án phim của mình. Giới thiệu và quảng bá nền điện ảnh Việt Nam ra thế giới và tạo cơ hội cho các nhà làm phim trong nước tiếp cân với nền điện ảnh quốc tế, giao lưu tìm cơ hội cộng tác sản xuất.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan cho biết: Năm 2012, Trại sáng tác trẻ lần đầu tiên được khai mở tại LHP lần thứ 2. Đến nay, Trại sáng tác trẻ đã được tổ chức lần thứ 4. Lần này, Trại sáng tác trẻ hướng đến mục tiêu kết hợp thực tế và lý thuyết, không đơn thuần là lớp học như những năm trước. Tham gia lớp học, các chuyên gia về lĩnh vực điện ảnh sẽ truyền đạt những kinh nghiệm của họ quý báu cho các học viên, đó là những kinh nghiệm các bạn trẻ không phải lúc cũng có cơ hội tiếp nhận được trên ghế nhà trường. Năm nay, Trại sáng tác trẻ có số lượng lớp học nhiều hơn so với những lần tổ chức trước và có nhiều đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên trẻ xin tham gia hơn, điều này chứng tỏ sức lan tỏa của trại sáng tác trẻ đang ngày càng rộng lớn.

Đại diện cho các học viên Trại sáng tác trẻ Haniff, bà Vũ Kim Anh chia sẻ: Diễn xuất là một công việc đặc thù. Chúng ta có thể vào vai là nữ hoàng nhưng có lúc là những vai diễn có cuộc sống khó khăn. Đối với diễn viên, chúng tôi luôn cần học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và cần có ít nhất 1 cơ hội để được tỏa sáng. Nhiều ngôi sao trên thế giới nổi tiếng rất sớm nhưng nhiều người phải đợi đến thời điểm nhất định. LHPQTHN là cơ hội để giúp chúng ta kết nối những diễn viên, người làm phim trên thế giới. Tôi tin rằng, trong những lớp học chúng tôi được học hỏi kinh nghiệm từ những diễn viên trên, nhà sản xuất trên toàn thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần