Mục sở thị dây chuyền chế biến cà phê "bẩn" bằng bột đá và pin con ó

Trương Huyền (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất cà phê của bà Loan, nhưng không ai có thể tin cách làm ăn bất lương, độc ác này tồn tại trên đời.

Ngày 16/4, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Đắk Nông) phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNT bắt quả tang cơ sở chế biến kinh doanh nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) đang pha trộn tạp chất vào cà phê.
Cơ quan chức năng địa phương thông tin, cơ sở sản xuất cà phê này hoạt động từ năm 2016, toàn bộ nhân công của xưởng là người địa phương khác về đây làm. Xưởng nằm ở một bãi đất trống, không gần với khu dân cư và lúc nào cũng đóng cửa kín mít. Ảnh: TNO.
Cơ sở của bà Loan có kho xưởng rộng khoảng 100m2, được xây dựng theo kiểu nhà cấp 4, chia 2 khu riêng biệt. Bên trong xưởng có hàng trăm bao tải được chất thành nhiều đống cao hơn 2m
Qua kiểm tra, phát hiện các bao chứa cà phê tạp, bên trong lẫn đất đá. Trong số này, có 12 tấn cà phê đã được nhuộm đen bằng pin.
Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện hai chậu chứa 35kg pin được đập vụn, một xô chứa lõi pin, một xô chứa nước màu đen và nắp pin với trọng lượng 10kg.
Bà Loan khai đã mua cà phê thải loại, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn sau đó mua các cục pin con ó về đập lấy lõi hòa với nước để nhuộm cà phê. Sau khi nhuộm, cà phê được sấy khô, đóng bao bán ra thị trường.
Mỗi bao xuất xưởng có trọng lượng khoảng 50 - 70kg. Trong những bao này, bằng mắt thường có thể thấy thành phần cà phê rất ít và tất cả bị vỡ vụn.
Cũng theo lời chủ cơ sở, từ đầu năm đến nay đã bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê nhuộm đen bằng lõi pin.
Theo các chuyên gia, trong pin có nhiều kim loại nặng, axit và nhiều thành phần hóa học khác có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng sức khỏe cho người tiêu dùng. Do vậy hành vi của chủ cơ sở là rất dã man, rất đáng lên án. Ảnh: TPO.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần