Đẩy giá quá cao, chủ đầu tư chịu thiệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho rằng: Vị trí dự án là yếu tố gần như đầu tiên, điều kiện cần quyết định đến giá của dự án.

Đẩy giá quá cao, chủ đầu tư chịu thiệt - Ảnh 1
Từ trước đến nay, quy luật này vẫn diễn ra, dự án có vị trí tốt giá cao, vị trí kém thuận lợi, xa trung tâm giá thấp. Đặc biệt, thị trường gần đây chứng kiến rất nhiều dự án mới gia nhập song giá khá cao vì có vị trí đẹp như Home City (Trung Kính), Goldmark City (Hồ Tùng Mậu)… Và trước sự tăng giá của các dự án trong thời gian gần đây, nhiều ngươi lo ngại về hiện tượng thổi giá, ảo giá lại xuất hiện. Tuy nhiên, giá bán cao nhưng thị trường vẫn chấp nhận, người mua nhiều, giao dịch tăng có nghĩa không phải "bong bóng".

Hơn nữa, hiện nay, các chủ đầu tư vẫn nhận thức được tác hại, hậu quả nghiêm trọng của việc đẩy giá lên cao. Bởi, nếu đẩy giá quá cao, chủ đầu tư sẽ là người chịu thiệt đầu tiên. Mặt khác, các dự án hiện đều ra với khối lượng rất lớn, đẩy giá cao vượt quá khả năng hấp thụ của người tiêu dùng, rất dễ ôm rủi ro. Nói vậy cũng không có nghĩa là phủ nhận việc tăng giá của các dự án hiện nay. Thực tế, có dự án đã tăng từ 5 - 10% so với những tháng cuối năm 2014. Câu chuyện ở đây là các chủ đầu tư, đơn vị phân phối cần có thông báo, giải thích rõ ràng cho khách hàng, tránh hiểu lầm, tạo ra những thông tin không tốt cho thị trường chung.