Hà Nội- Hải Phòng. Trận cầu nóng cả trên sân lẫn khán đài

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Những trận đấu của đội chủ sân Hàng Đẫy với Hải Phòng xưa nay đã nóng, nay lại càng nóng hơn bởi vị trí hiện tại của 2 đội đều đang rất khát điểm.

Đã 3 vòng đấu trôi qua, nhà đương kim vô địch Hà Nội không biết đến mùi chiến thắng. Với 2 trận hòa và 1 trận thua thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã lùi xuống vị trí thứ 8, khả năng có mặt trong vòng 8 đội đi đá tranh huy chương đang bị đe dọa. Nhưng quan trọng hơn hết, lòng kiêu hãnh của đội bóng áo tím đang bị tổn thương. Hơn lúc nào hết, họ cần giành chiến thắng trước Hải Phòng, đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều trước khi có cuộc “đại chiến” với TP.HCM.

Cơ hội “rửa mặt”

Trong 4 đội bóng còn lại của lượt đi, Hải Phòng chính là đội bóng được coi là “đối thủ ưa thích” của đội bóng áo tím. Đụng độ nhau 25 lần, Hà Nội thắng 16 trận, hòa 4 và chỉ thua 5, thành tích đang nghiêng hẳn về thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Thực tế, Hải Phòng đang chưa định hình được lối chơi dưới thời tân HLV Phạm Anh Tuấn. Miếng đánh của Hải Phòng vẫn là chơi bóng dài, bổng, dựa vào sự càng lướt của các ngoại bình. Nhưng hiện nay đội khách không có những tiền đạo giỏi tỳ đè, đè như thời Fagan, Stevens, khu vực giữa sân cũng không có “máy ủi” Vương Quốc Trung để che chắn hàng phòng thủ.

 Niềm hy vọng của cổ động viên Hà Nội. Ảnh VPF

Để đối phó với lối đá tử thủ theo sơ đồ 1-8-0-2 thì đội chủ nhà phải có thêm phương án dự phòng khi Văn Kiên, Văn Quyết không thể xuyên phá biên. Trong trận đấu với SHB.Đà Nẵng thì Hùng Dũng đã thể hiện năng lực cá nhân khi tung cú sút xa đầy uy lực vào lưới chủ nhà. Trước đây khi lối đá chồng biên, ban bật nhỏ bị bắt bài thì sự tỏa sáng cá nhân của những cầu thủ tinh quái Quang Hải, Omar chính là điểm tựa mang đội bóng áo tím đến với 3 điểm.

Hiện nay, khi Văn Quyết bị đối phương đẩy xa cầu môn thì Văn Toàn, Hùng Dũng và Văn Kiên chưa thể hiện được nhiều. Đơn giản là Văn Toàn và Văn Kiên vốn xuất thân là những hậu vệ bị đẩy lên đá tiền vệ trong sơ đồ 4-1-4-1 do thiếu nhân sự trầm trọng.

Người ta tính đã 9 năm rồi, đội khách Hải Phòng chưa hề thắng ở sân Hàng Đẫy, cũng 3 năm rồi họ không thắng Hà Nội trên mọi mặt trận. Còn với Hà Nội, đây là cơ hội quá tốt để “những đứa con nhà bầu Hiển” thay đổi cục diện, phải dành lấy 3 điểm để mà còn nuôi hy vọng. Nhất là tuần này 2 đội đầu bảng đều được gặp các đội nhóm dưới, Sài Gòn gặp Nam Định còn TP.HCM gặp chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cơ hội có 3 điểm khá cao.

 Một trận đấu mà cổ động viện 2 đội sẽ đến sân rất đông. Ảnh VPF

An ninh trận đấu

5 trận đấu gần đây Hải Phòng chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 3 và bị nhận diện là ứng cử viên lớn nhất cho suất xuống hạng mùa giải này. Hàng công của họ mới có 4 bàn thắng và tỏ ra yếu kém nhất trong 14 đội bóng dự V.Laegue 2020. Hai trận đấu gần đây họ đều bị bại trận, thủng lưới 6 bàn và chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng đất Cảng đang bị lung lay. Nhưng người hâm mộ thành phố Hoa phượng đỏ vẫn thể hiện một tình yêu cháy bỏng dành cho đội bóng.

Trận đấu chiều 17/7 tới đây sẽ có hàng trăm khán giả giải Hải Phòng có mặt trên sân Hàng Đẫy để cùng đội bóng có trận “sống mái”. Ban tổ chức sân Hàng Đẫy, ngoài việc huy động 500 chiến sĩ CA tham gia giữ gìn trật tự thì việc kiểm tra vũ khí, pháo sáng sẽ được làm rất nghiêm ngặt. Cổ động viên 2 đội sẽ được bố trí cách xa nhau và lực lượng an ninh sẽ có mặt trên khán đài, sẵn sàng can thiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần