Đẩy lùi tai nạn giao thông bằng hành động thiết thực

Thuần Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện Be Group ký kết chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT diễn ra chiều 8/5 là một hành động thiết thực để kéo giảm tai nạn giao thông, đẩy lùi tình trạng uống rượu bia khi lái xe.

Ký kết chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT giữa các bên. 
Trước hàng loạt tai nạn giao thông thảm khốc, thương tâm mà nguyên nhân do lái xe sử dụng rượu bia gần đây, thì việc ký kết chương trình đảm bảo trật tự ATGT giữa Be Group và Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia và Hội ATGT Việt Nam là việc làm đáng ghi nhận, rất hoan nghênh.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá cao sự phối hợp để ký kết chương trình phối hợp nêu trên. Đồng thời nhấn mạnh, có thể nói, Be Group là doanh nghiệp tiên phong kinh doanh trong lĩnh vực vận tải (ô tô và xe máy) xác định rõ xây dựng văn hóa giao thông ngay từ khi ra nhập thị trường. Đơn cử, đây là doanh nghiệp đầu tiên đặt sản xuất loại mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn Việt Nam (loại mũ che kín 3/4 đầu) cho lái xe và khách hàng khi sử dụng dịch vụ beBike (dịch vụ xe 2 bánh). Đó như một hành động khẳng định chủ trương xây dựng văn hóa, ATGT của doanh nghiệp.
"Với năng lực, quy mô và lĩnh vực hoạt động cùng với trách nhiệm xã hội cao của Be Group, chương trình sẽ được triển khai hiệu quả với những nội dung thiết thực, ý nghĩa và sẽ đạt được những mục tiêu đề ra, đặc biệt sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị rất quan trọng đó là kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông tại Việt Nam" - ông Khuất Việt Hùng nhận định.
Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc Be Group cho biết, để gia nhập "be", tài xế phải trải qua nhiều khâu kiểm tra, trong đó có khâu kiểm tra có sử dụng ma túy hay không. "Là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, "be" luôn đặt ATGT lên vị trí hàng đầu, với mục tiêu "đi đến nơi về đến chốn" - ông Hải chia sẻ và cho biết thêm, tính đến nay, Ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 6 tỉnh, TP gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ sau hơn 5 tháng hoạt động chính thức. “Be” sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại Lễ ký kết.
Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong những năm gần đây, tai nạn giao thông đã liên tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương; trong năm 2018, tổng số vụ tai nạn giao thông đường bộ là 18.490 vụ, làm bị thương 14.732 người và chết 8.079 người).
Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT vẫn tiếp tục tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, ùn tắc giao thông tại các TP lớn vẫn chưa được kiểm soát hiệu quả, một trong những nguyên nhân chủ yếu là do sự gia tăng phương tiện cơ giới đường bộ, sự phát triển đô thị hóa quá nhanh, sự phụ thuộc vào phương tiện cá nhân của người dân (theo báo cáo của Bộ Công an, tính đến ngày 15/2/2019) tổng số phương tiện đã đăng ký tại cơ quan Công an là 3.991.377 ô tô, 59.062.380 mô tô).
Để tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm kéo giảm một cách bền vững tai nạn giao thông, bên cạnh trách nhiệm của Chính phủ, các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp từ T.Ư đến địa phương, thì sự quan tâm vào cuộc của toàn xã hội là hết sức quan trọng, chính vì vậy, Chính phủ cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc huy động các nguồn lực xã hội hóa trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.
Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác của các bên, Be Group cam kết hỗ trợ, và phối hợp thực hiện các hoạt động chung tay đảm bảo trật tự an toàn giao thông như tặng 10.000 mũ bảo hiểm phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho đối tượng trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn; xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về an toàn giao thông liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao cho đội ngũ tài xế Ứng dụng “be” về kiến thức pháp luật ATGT và kỹ năng điều khiển mô tô, xe gắn máy an toàn.
Tập huấn công tác quản lý nhà nước về an toàn giao thông tại các địa phương; Tổ chức Hội thảo, tọa đàm báo chí về an toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy; Hỗ trợ Mã khuyến mãi dịch vụ của “be” cho học sinh, sinh viên và Nhân dân trong các đợt cao điểm về giao thông trong dịp lễ, Tết...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần